Người Mỹ bi quan về triển vọng kinh tế và tương lai

Thứ 3, 09/08/2022 | 09:52:26
306 lượt xem

Người Mỹ đang bi quan về tình hình kinh tế hiện nay cũng như triển vọng trong tương lai trong bối cảnh lạm phát ngày càng tăng cao. Đây là kết quả nghiên cứu mới công bố ngày 7/8 của kênh truyền hình ABC và hãng nghiên cứu Ipsos.

Cụ thể, 69% người Mỹ tham gia điều tra cho rằng kinh tế Mỹ đang trở nên tệ hơn. Đây là tỷ lệ cao nhất kể từ năm 2008, trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Chỉ 12% có suy nghĩ ngược lại và 18% cho rằng mọi thứ vẫn bình thường. 

Với cái nhìn tiêu cực về nền kinh tế Mỹ, chỉ 37% người dân nước này đồng tình với các biện pháp khôi phục kinh tế của Tổng thống Joe Biden, trong khi tỷ lệ ủng hộ cách xử lý lạm phát của Nhà Trắng ở mức 29%.

Số liệu được Bộ Thương mại Mỹ công bố hồi cuối tháng 7 cho thấy GDP của Mỹ trong quý II giảm 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái, quý suy giảm kinh tế thứ hai liên tiếp. Trước đó, trong quý I, kinh tế Mỹ đã giảm 1,6%. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...