Cần tiếp tục chủ động các giải pháp trong phòng chống dịch Covid 19

Chủ nhật, 07/08/2022 | 00:00:00
2,056 lượt xem

Kết luận cuộc họp sáng 6.8 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định quyết tâm không để dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Cơ quan, đơn vị, địa phương nào để dịch bệnh bùng phát trở lại thì phải chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước, trước nhân dân.

Dự phiên họp trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình và triển khai các giải pháp trong phòng chống dịch Covid 19, có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ và các thành viên Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid 19. Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo báo cáo của BCĐ Quốc gia phòng chống dịch Covid 19, 7 tháng đầu năm 2022, cả nước ghi nhận hơn 9 triệu ca mắc Covid-19, trong đó riêng tháng 7 ghi nhận hơn 33.000 ca mắc, tăng 22,4% so với tháng trước đó. Về tiêm vắc-xin phòng Covid-19, tính đến ngày 4/8, cả nước đã tiêm được hơn 247 triệu liều, là quốc gia có số liều vắc-xin sử dụng và tỷ lệ bao phủ cao nhất trên thế giới. Tiến độ tiêm chủng có xu hướng tăng trở lại thời gian gần đây. Cụ thể, nửa cuối tháng 7, cả nước đã tiêm được hơn 7,7 triệu liều, tăng 34% so với nửa đầu tháng 7.

Theo nhận định của ngành y tế, hiện nay biến thể phụ BA.4, BA.5 đã ghi nhận tại Việt Nam. Ở các tỉnh, thành phố phía Nam các biến thể phụ này đã bắt đầu chiếm ưu thế. Tỷ lệ tiêm mũi 3, mũi 4 cho trẻ em ở một số nơi còn thấp trong khi số ca mắc đang gia tăng trở lại và có xu hướng tiếp tục tăng có thể gây quá tải cho hệ thống y tế, nguy cơ dịch chồng dịch là rất lớn bởi hiện nay một số dịch bệnh lưu hành khác đang trong mùa cao điểm và các bệnh mới nổi có khả năng xâm nhập.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận đánh giá tình hình và bàn các giải pháp ứng phó với dịch Covid 19 trong tình hình mới.

Các đại biểu dự tại điểm cầu Thái Bình

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Tình hình dịch Covid 19 hiện diễn biến phức tạp, khó lường. Vì vậy, các Bộ ban ngành Trung ương và các địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Phải theo dõi sát diễn tiến, tình hình dịch bệnh. Trên cơ sở các chỉ đạo các Trung ương để chủ động triển khai các giải pháp trong phòng chống dịch Covid 19 một cách hiệu quả nhất.

 Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh: Phải đặt ra mục tiêu không được để dịch bệnh Covid 19 bùng phát trở lại. Cơ quan, đơn vị, địa phương nào để dịch bệnh bùng phát phải chịu trách nhiệm trước Đảng, Chính phủ và nhân dân. Bộ Y tế phải đặt mục tiêu tiêm vắc xin Covid 19 cụ thể cho từng đối tượng, nhất là trẻ em. Đồng thời phối hợp với các Bộ ngành trung ương và các địa phương trong đảm bảo đủ vắc xin, thuốc, vật tư y tế, nhân lực, vật lực cho công tác phòng chống dịch. Phải kiên quyết, kiên trì, kiên định trong kiểm soát dịch bệnh Covid 19 hiệu quả để thúc đẩy hồi phục kinh tế nhanh và phát triển bền vững. Phải đặt sức khỏe của người dân lên trên hết, công tác phòng dịch hơn chống dịch. Coi công tác tiêm vắc xin Covid 19 là quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi người dân và phải xem vắc xin là vũ khí quan trọng và quyết định nhất đến công tác phòng chống dịch. 

Thủ tướng yêu cầu công tác tuyên truyền phải thiết thực và hiệu quả hơn nữa, tác động sâu rộng và nâng cao hơn nữa nhận thức của nhân dân trong phòng chống dịch. Thủ tướng cho rằng: Phải kiểm soát tốt dịch bệnh mới đẩy mạnh được hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho người dân sau dịch Covid 19. Từ đó thúc đẩy phát triển KTXH của đất nước trong thời gian tới./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...