Nắng nóng phơi bày thực trạng thiếu cây xanh tại Paris

Thứ 6, 05/08/2022 | 15:48:55
435 lượt xem

Nước Pháp đang phải trải qua một đợt nắng nóng và hạn hán được đánh giá là chưa từng có trong lịch sử. Nhiệt độ ngoài trời tại thủ đô Paris có chỗ đo được lên tới 56 độ C trong khi vấn đề bất cập hiện nay là độ bao phủ cây xanh và bóng râm tại thành phố này hiện còn quá ít đòi hỏi chính quyền phải có hành động ngay lập tức.

Thống kê cho thấy Paris chỉ có 10% không gian xanh gồm công viên và vườn cây, trong khi các thành phố khác ở châu Âu như London (Anh) và Oslo (Đan Mạch) tỷ lệ này lần lượt là 33% và 68%.

Tangui Le Dantec – Nhà hoạt động môi trường:

“Bạn có thể hiểu được vấn đề ngay khi đứng dưới bóng râm của cây xanh. Một hàng cây phủ bóng sẽ tạo ra một tấm chắn nhiệt mạnh mẽ và giúp bạn hít thở dễ dàng hơn trong ngày nắng nóng.”


Theo kế hoạch, chính quyền thủ đô Paris muốn kiến tạo một ốc đảo xanh tại chính thành phố này bằng cách trồng 170 nghìn cây xanh vào năm 2026. Ngoài ra, các trường học cũng sẽ mở rộng các khu vườn và phủ xanh đất trống

Tháng 7 vừa qua, Pháp chỉ ghi nhận lượng mưa trung bình ở mức 9,7mm, trở thành tháng khô hạn nhất ở nước này kể từ năm 1959, cũng là tháng nóng thứ 4 kể từ năm 1990. Một số thành phố, trong đó có Nice và Marseille, không có một giọt mưa nào trong suốt tháng 7. Dự kiến trong tháng này, thời tiết tại Pháp sẽ tiếp tục nóng và khô.

Theo TTXVN







  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...