Thái Bình: triển khai các giải pháp di dời các cơ sở sản xuất, cơ quan, đơn vị, điểm dân cư ven sông Trà Lý

Thứ 5, 04/08/2022 | 00:00:00
1,584 lượt xem

Sáng 4/8, Ban Chỉ đạo di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố để phát triển đô thị tổ chức cuộc họp triển khai các nhiệm vụ, công việc trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các thành viên trong Ban Chỉ đạo, lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

 Diện tích thực hiện giai đoạn 1 của Đề án là hơn 24ha...


... bao gồm: Diện tích đất khu dân cư hiện có, đất trụ sở cơ quan, đất của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, đất kinh doanh ngoài đê, đất bãi sông và một số diện tích đất khác 

Đề án di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố có diện tích thực hiện giai đoạn 1 là hơn 24ha. Trong đó bao gồm: Diện tích đất khu dân cư hiện có, đất trụ sở cơ quan, đất của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, đất kinh doanh ngoài đê, đất bãi sông và một số diện tích đất khác. 


Các đại biểu tập trung thảo luận, bàn các giải pháp triển khai các nhiệm vụ, công việc thời gian tới

Các đại biểu và các thành viên Ban Chỉ đạo tập trung thảo luận, bàn các giải pháp triển khai các nhiệm vụ, công việc thời gian tới. Nhất là trong di chuyển các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh sang một số khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bố trí địa điểm, trụ sở làm việc cho các cơ quan nhà nước thuộc phạm vi phải di chuyển. Đồng thời tổ chức kiểm đếm, lập phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và bố trí đất tái định cư, đất ở mới cho các hộ gia đình, cá nhân trong vùng dự án. Bàn các giải pháp giải tỏa bến bãi và quy hoạch bến bãi tại các huyện phục vụ việc di chuyển các bến, bãi tập kết, trung chuyển kinh doanh, vật liệu xây dựng. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo ghi nhận những kết quả mà thành phố, các sở, ban, ngành và thành viên Ban Chỉ đạo trong thực hiện Đề án thời gian qua. Đồng chí đề nghị các cấp, ngành và thành phố cần tiếp tục quán triệt về ý nghĩa và tầm quan trọng trong thực hiện Đề án. Từ đó chủ động triển khai một cách đồng bộ các công việc, nhiệm vụ được giao. Trong quá trình thực hiện các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương phải lấy quyền lợi của người dân, doanh nghiệp là chính. Phải tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất và vận dụng mọi cơ chế, chính sách theo hướng có lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp trên tinh thần đúng theo quy định của pháp luật. Tuyệt đối không được gây phiền hà, khó khăn cho các tổ chức, doanh nghiệp, người dân trong quá trình di chuyển. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cũng đề nghị thành phố thường xuyên đôn đốc, nắm bắt tiến độ thực hiện của các sở, ban ngành, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh. Triển khai ngay việc kiểm đếm, lập phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cũng như lên phương án tạm giao đất cho các hộ dân đã đồng thuận, bàn giao mặt bằng trong thực hiện dự án. Khẩn trương triển khai đôn đốc, phê duyệt quy hoạch 1/500 làm cơ sở triển khai đề án. Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh phối hợp cùng các sở, ngành khẩn trương xác định diện tích đất và vị trí di chuyển cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh còn thời hạn sử dụng đất.

Công an và Quân đội bố trí diện tích đất và vị trí trụ sở của đơn vị nằm trong diện phải di chuyển. Đồng thời nắm chắc tình hình ở cơ sở, phối hợp với thành phố đảm bảo tốt ANTT cũng như triển khai các công việc trong quá trình thực hiện Đề án. Đồng chí cũng giao thành viên Ban Chỉ đạo và một số sở, ban, ngành chức năng tiến hành khảo sát thực tế để bố trí, sắp xếp trụ sở làm việc cho các cơ quan nhà nước trong diện phải di chuyển một cách hợp lý, khoa học, phát huy hiệu quả, công năng sử dụng của trụ sở làm việc. Sở Tài chính tham mưu cho tỉnh các giải pháp trong đảm bảo tài sản công và phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư bố trí kinh phí trong thực hiện việc di chuyển và kinh phí sửa chữa các trụ sở, nơi làm việc cho các cơ quan nhà nước phải di chuyển.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...