Đại sứ quán Việt Nam tại Séc bổ sung nơi sinh vào hộ chiếu mẫu mới

Thứ 5, 04/08/2022 | 16:27:01
761 lượt xem

Để tạo thuận lợi cho công dân Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Đại sứ quán Việt Nam sẽ cấp hộ chiếu mới và ghi bị chú “nơi sinh” vào trang 04 của hộ chiếu mẫu mới.

Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc hôm 2/8 đã đăng tải thông tin về việc cấp hộ chiếu mẫu mới (loại 48 trang, bìa màu xanh tím than) sau khi Đại sứ quán CH Séc tại Hà Nội cùng ngày có công hàm chính thức thông báo cho Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam về việc dừng công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam do không đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật về thông số ICAO. Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc sẽ cấp hộ chiếu mới và ghi bị chú “nơi sinh” vào trang 4 của hộ chiếu mẫu mới.

Ông Thái Xuân Dũng – Đại sứ Việt Nam tại CH Séc: 

“Khi công dân có nhu cầu có thể đến Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an và đến cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài để xử lý vấn đề. Tôi thấy đây là giải pháp rất nhanh chóng, đáp ứng được nhu cầu của công dân để xử lý vấn đề về mặt kỹ thuật.”

Hiện nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước làm việc với phía Séc để tìm giải pháp xử lý dứt điểm vấn đề này.

Ông Thái Xuân Dũng – Đại sứ Việt Nam tại CH Séc:

“Cho đến thời điểm hết tháng 7/2022, ĐSQ VN đã cấp khoảng 50 hộ chiếu mẫu mới cho công dân VN, chủ yếu là trẻ em mới sinh và những người mất hộ chiếu. Khi công dân có nhu cầu ghi bổ sung nơi sinh vào hộ chiếu, công dân có thể đến Phòng Lãnh sự ĐSQ VN tại CH Séc xuất trình hộ chiếu theo yêu cầu. Phòng Lãnh sự căn cứ vào hồ sơ lưu tại Đại sứ quán, sẽ bổ sung nơi sinh vào hộ chiếu của công dân và có thể trả ngay trong ngày làm việc.”

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc, cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc hiện có khoảng 90.000 người, trong đó khoảng 63.000 là người Việt Nam, chỉ có quốc tịch Việt Nam và được chính quyền sở tại cấp tạm trú, thường trú và vĩnh trú để sinh sống, học tập và làm việc tại CH Séc. Do đó, nhu cầu cấp đổi hộ chiếu Việt Nam của bà con tại CH Séc là rất lớn.

Cho đến nay, Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc chưa nhận được phản hồi chính thức từ phía cơ quan chức năng CH Séc cũng như của công dân Việt Nam cư trú tại CH Séc về vấn đề liên quan đến hộ chiếu mẫu mới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...