Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Cao Đức Hiếu

Thứ 5, 04/08/2022 | 00:00:00
263 lượt xem

Sinh ra đã thiếu vắng tình cảm của bố, nay lại mồ côi mẹ, hoàn cảnh đã khó lại càng thêm khổ khi ngôi nhà là tài sản duy nhất nhưng cũng phải bán đi để lấy tiền chữa bệnh cho mẹ khi mẹ còn sống. Đó là hoàn cảnh của em Cao Đức Hiếu, sinh năm 2005, tại phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình.

Căn nhà nơi chứng kiến những thăm trầm của cuộc đời em Cao Đức Hiếu 

Căn nhà đã từng là nơi chứng kiến hai mẹ con em Cao Đức Hiếu cùng nhau trải qua bao vui, buồn trong cuộc sống. Vui khi Hiếu đạt được kết quả cao trong học tập, rồi cả nỗi buồn khi biết mẹ mắc căn bệnh hiểm nghèo và không qua khỏi. Để có tiền chữa bệnh, hai mẹ con đã phải bán ngôi nhà này cho người hàng xóm, giờ mẹ mất, thương thay cho hoàn cảnh quá khó khăn nên chủ nhà đã cho em ở nhờ đến khi học hết cấp 3.


Em Cao Đức Hiếu, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình. “Hiện tại em đang sống một mình ở đây, sinh hoạt ở đây, tất cả mọi thứ đều tự lập. Sau khi mẹ em mất em cảm thấy rất khó khăn, bố em cũng mất từ sớm nên em chỉ có mỗi mình mẹ dựa vào nên khi mẹ mất em cảm thấy rất buồn không ai tâm sự và rất cô đơn.”





Bà Phạm Thị Hoa, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình. “Xung quanh làng xóm cũng thương cháu, chỉ biết giúp đỡ cháu cho cháu ở nhờ để cháu học hết lớp 12, để sau này cháu có công ăn việc làm ổn định.”



Bà nội tuổi đã cao, lại ở xa nên thỉnh thoảng mới có thể lên thăm và động viên Hiếu được


Bà Hoàng Thị Xuân – Bà nội em Cao Đức Hiếu. “Tôi lên đến đây thì kể ra con cháu người ta có người cơm nước nhưng đây cháu đi về thì phải tự lo cơm nước rồi tự làm tất cả mọi công việc không có ai giúp đỡ, nghĩ thì rất là thương cháu thế nhưng điều kiện hoàn cảnh thì tuổi đã cao, ông nhà tôi thì yếu thành ra cũng không ở được giúp đỡ cháu, thương thì cũng chỉ biết thế thôi chứ cũng không biết làm thế nào được.”

Sống 1 mình, Cao Đức Hiếu phải tự lập hoàn toàn trong sinh hoạt hàng ngày

Cũng như bao đứa trẻ khác, Hiếu cũng có ước mơ và đam mê, nhưng vì hoàn cảnh không may mắn nên niềm đam mê bóng đá phải nhường chỗ cho những nỗi lo và thiệt thòi trong cuộc sống hàng ngày và cả tương lai phía trước.



Em Cao Đức Hiếu, Phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình. Em với các bạn cũng thường rủ nhau đi đá bóng và em cũng thích giải trí sau khi học nhưng mà sau khi mẹ mất mọi thứ cũng xáo trộn và chững lại, nên em cũng không thể tiếp tục thực hiện đam mê.”



 Có những mất mát không thể nói hết bằng lời, có những tâm sự chỉ biết giấu vào trong để vượt qua hoàn cảnh. Dù cho có nhiều biến cố, nhưng Hiếu vẫn có quyền được ước mơ về một tương lai tốt đẹp cho chính bản thân mình.

Thúy Quỳnh

Mọi sự giúp đỡ gửi về Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...