Tỷ lệ vô sinh hiếm muộn ngày càng gia tăng và trẻ hóa

Thứ 4, 03/08/2022 | 15:44:00
594 lượt xem

Tỷ lệ vô sinh hiếm muộn hiện nay đang ngày càng gia tăng và trẻ hóa, trong đó tỷ lệ ở nam và nữ là ngang nhau. Nhờ các kỹ thuật hiện đại đã được ứng dụng thành công, nhiều em bé khỏe mạnh đã chào đời. Đây là thông tin được đưa ra tại Ngày hội Tư vấn vô sinh hiếm muộn 2022 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam nằm trong nhóm nước có tỷ lệ sinh ít nhất, vô sinh cao nhất. Tỷ lệ vô sinh của Việt Nam là 7,7%; tương đương khoảng 1 triệu cặp đôi, trong đó 50% là vợ chồng dưới 30 tuổi.Vô sinh hiếm muộn có rất nhiều nguyên nhân, 40% từ vợ, 40% từ chồng, 10% từ hai vợ chồng và còn lại 10% không rõ nguyên nhân. 

Các bác sỹ cho biết hiện đã có nhiều phương pháp, công nghệ hiện đại giúp tỷ lệ thành công cho các cặp vô sinh hiếm muộn rất cao như: Lấy tinh trùng từ mào tinh, tiêm tinh trùng vào bào tương trứng, lấy tinh trùng từ vi phẫu tinh toàn… Nhiều kỹ thuật cao trong điều trị IVF, mang lại thành công cho các ca bệnh là người bệnh lớn tuổi, người bệnh có tinh trùng bất động hoàn toàn, người bệnh có những khiếm khuyết về tinh trùng, người bệnh có niêm mạc tử cung mỏng, sẹo hoặc chuyển phôi thất bại nhiều lần, vv...

Tại ngày hội Tư vấn vô sinh hiếm muộn các chuyên gia cũng tư vấn, hướng dẫn về chuyên môn góp phần nâng cao hiểu biết của mọi người, nhất là người bệnh vô sinh, hiếm muộn về lĩnh vực sức khỏe sinh sản, nguy cơ, nguyên nhân ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, cách phòng tránh cũng như phát hiện sớm và điều trị kịp thời, hiệu quả khi bị vô sinh, hiếm muộn./.

Theo TTXVN 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...