Phát hiện hầm mộ cổ thời tiền Tây Ban Nha

Thứ 3, 02/08/2022 | 15:55:55
795 lượt xem

Các nhà khảo cổ học Mexico vừa phát hiện hầm mộ cổ trong kim tự tháp của người Maya cổ đại trong thời kỳ tiền Tây Ban Nha ở thành phố Tonina, bang Chiapas, miền Nam Mexico. Các nhà khoa học tin rằng, ngôi mộ cổ sẽ cung cấp thêm cho họ thông tin để làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn tới sự biến mất kỳ bí của đế chế cổ xưa này.

Giống như các kim tự tháp của Ai Cập cổ đại, những kim tự tháp do người Maya xây dựng cũng được cho là nơi cất giấu vật có giá trị, những bức tranh, tượng điêu khắc cũng như đồ tùy táng.

Hầm mộ cổ được tìm thấy có niên đại từ khoảng thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ thứ 8. Các nhà khảo cổ học đã rất ngạc nhiên khi tìm thấy 400 bình tro cốt trộn chung với cao su và rễ cây.

Phát hiện này ủng hộ giả thuyết của nhà khảo cổ học Juan Yadeun rằng hài cốt của các nhân vật quan trọng sẽ có một sự “biến đổi cơ thể" cho phép họ sống tiếp sau khi chết.

Ông Juan Yadeun Angulo, nhà khảo cổ học Mexico:

“Tôi tin rằng những khám phá ở Tonina có thể giúp cung cấp thêm thông tin về sự phức tạp của tôn giáo Maya.”


Cho tới tận bây giờ, sự biến mất của nền văn minh Maya cổ vẫn là một chủ đề gây nhiều tranh cãi trong giới học giả.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...