Tiền Hải chú trọng phương châm 4 tại chỗ trong phòng chống lụt bão

Thứ 2, 01/08/2022 | 00:00:00
1,576 lượt xem

Phương châm "4 tại chỗ" trong phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đó là: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Phương châm quan trọng này là yếu tố quyết định sự chủ động và hiệu quả công tác phòng chống lụt bão (PCLB) hiện nay ở nhiều địa phương của huyện Tiền Hải.

Cống Thoái của huyện Tiền Hải đã xuống cấp nghiêm trọng

Cống Thoái trong những hạng mục công trình PCLB thuộc diện xung yếu nhất hiện nay trên đê biển số 5 của huyện Tiền Hải. Vì được xây dựng từ lâu lại nằm trực diện với biển, chịu tác động mạnh của thủy triều nên công trình bị xuống cấp nghiêm trọng. Để đảm bảo an toàn cho công trình này vào mùa bão thì phương châm 4 tại chỗ là cách duy nhất mà Nam Cường đang duy trì thực hiện. 



Ông Lương Văn Thành - Cán bộ địa chính 2 xã Nam Cường huyện Tiền Hải: trong mùa mưa bão điều kiện cống Thoái chưa xây dựng được thì địa phương đã chủ động huy động người dân trong thôn mua bao bì khi có sự cố xảy ra thì sẽ đóng đất cát để phòng nước dâng hoặc cống bị sạt lở”

Xã Nam Cường luôn duy trì phương châm 4 tại chỗ trong PCLB

Không chỉ có cống Thoái mà để ứng phó với nước biển dâng và sự cố tràn đê vào mùa bão, xã Nam Cường luôn duy trì phương châm 4 tại chỗ một cách chu đáo. Từng chiếc bao tải, phao cứu sinh, tre luồng đến nhân lực đều được kiểm tra chi tiết lại trước mùa bão.


Ông Hoàng Ngọc Sang – Bí thư Đảng ủy xã Nam Cường, huyện Tiền Hải: “cấp uỷ Đảng chính quyền địa phương chúng tôi đã có nhiều chủ trương nhất là công tác 4 tại chỗ và đặc biệt ngoài việc tham gia đóng góp quỹ phòng chống thiên tai thì Nam Cường đã chỉ đạo cho các thôn các hộ gia đình trong xã đóng các bao bì phòng chống tràn đê có thể do nước biển tăng cao và chủ động nhân lực các thôn để có nhân lực mạnh nhất đáp ứng điều kiện khi bão lũ đổ bộ về”

Huyện Tiền Hải chủ động lường đón, thực hiện phương châm 4 tại chỗ trong PCLB

Linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, tùy theo tình hình diễn biến và mức độ ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai gây ra, để điều động và phân công, bố trí lực lượng chi viện cho các điểm đê, kè cống xung yếu theo yêu cầu là các giải pháp được các xã ven biển của huyện Tiền Hải phối hợp thực hiện. 

Ông Lưu Đức Hoài - Hạt phó Hạt quản lý đê điều huyện Tiền Hải:Hạt quản lý đê điều đã kiểm tra toàn bộ hệ thống đê điều trên địa bàn huyện và xác định các vị trí trọng điểm xung yếu, xây dựng phương án và tham mưu cho UBND huyện thành lập các ban chỉ huy và giao cho các địa phương chuẩn bị các vật tư nhân lực theo phương châm 4 tại chỗ. Cho đến nay kiểm tra thực tế thì các địa phương đã chuẩn bị đầy đủ các vật tư phương tiện nhân lực theo phương châm 4 tại chỗ”


Chủ động lường đón, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, xây dựng kịch bản ứng phó với từng tình huống cụ thể là quan điểm xuyên suốt trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện Tiền Hải.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...