Phát hiện tòa nhà bằng gạch bùn 4.500 năm tuổi tại Ai Cập

Thứ 2, 01/08/2022 | 22:07:02
666 lượt xem

Một đoàn khảo cổ của Italy và Ba Lan vừa phát hiện di tích một toà nhà cổ được xây bằng gạch bùn. Tòa nhà này được cho là một trong 4 ngôi đền thờ Mặt Trời có niên đại từ Vương triều thứ 5 của Ai Cập cổ đại (từ năm 2465 đến năm 2323 trước Công nguyên).

Bộ Cổ vật và Du lịch Ai Cập hôm 30/7 xác nhận các nhà khảo cổ đã tìm thấy những vết tích của tòa nhà này ở phía dưới đền thờ Vua Nyuserre tại vùng Abusir, phía Nam thủ đô Cairo. 

Theo thông báo, các nghiên cứu sơ bộ chỉ ra rằng tòa nhà này có thể là 1 trong 4 ngôi đền thờ Mặt Trời bị mất tích có niên đại từ Vương triều thứ 5. Vua Nyuserre đã cho phá bỏ một phần của toà nhà để xây dựng ngôi đền của ông. Ngoài ra, các nhà khảo cổ còn tìm thấy nhiều con dấu bằng bùn khắc tên các vị vua từ Vương triều thứ 5 cùng một số bình và ly bia bên trong tòa nhà.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...