Hộ chiếu mới được cấp cho công dân theo đúng quy định pháp luật

Thứ 7, 30/07/2022 | 09:12:01
1,982 lượt xem

Liên quan đến vấn đề hộ chiếu mới của Việt Nam tạm thời không được công nhận tại Đức, sáng 28/7, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an cho biết, hộ chiếu mới của Việt Nam được xây dựng trên cơ sở đúng luật, đúng quy định, đúng quy chuẩn ICAO quốc tế.

Trước thông báo của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội về mẫu hộ chiếu mới không được công nhận tại Đức, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an cho biết, đơn vị này đang cùng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao trao đổi với Đức qua con đường ngoại giao. Dự kiến hôm nay 28.7, Cục Lãnh sự sẽ mời đại diện Đại sứ quán, lãnh sự Đức đến để làm việc, trao đổi vấn đề này.

Từ ngày 1/7/2022, Việt Nam chính thức cấp Hộ chiếu mới cho công dân. So với mẫu cũ, mẫu hộ chiếu phổ thông mới có nhiều cải tiến. Mẫu hộ chiếu mới được thiết kế công phu, trên mỗi trang là hình ảnh tiêu biểu phong cảnh, hình tượng về chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng của đất nước. Tuy có nhiều cải tiến về hình thức song điểm khác đáng chú ý giữa mẫu hộ chiếu phổ thông cũ và mẫu mới là trong khi mẫu hộ chiếu cũ có mục ghi nơi sinh thì mẫu hộ chiếu phổ thông mới lại không có mục này./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...