Sôi động liên hoan Diều toàn quốc

Thứ 6, 29/07/2022 | 00:00:00
811 lượt xem

Nhằm tôn vinh và phát huy giá trị nghệ thuật Diều sáo Việt Nam. Sáng 28/7, tại khu du lịch sinh thái Cồn Đen, xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản văn hóa Diều Việt Nam tổ chức Liên hoan Diều toàn quốc lần thứ II.

Sôi động liên hoan Diều toàn quốc

Hơn 30 câu lạc bộ tham gia liên hoan đã có dịp giao thoa những cánh Diều sáo trên phạm vi toàn quốc, vừa  giới thiệu những nét đẹp văn hóa nghệ thuật Diều sáo mang những nét đặc trưng riêng của mỗi tỉnh, thành và cũng là dịp để người có cùng thú chơi, niềm đam mê Diều sáo tại các địa phương gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm qua các  nội dung thi như: thi diều truyền thống thiết kế đẹp, thi kỹ thuật làm diều truyền thống tại chỗ, thi sáo diều truyền thống, thi thả diều sáo qua câu liêm.

Hơn 30 câu lạc bộ tham gia liên hoan đã có dịp giao thoa những cánh Diều sáo trên phạm vi toàn quốc

Liên hoan Diều toàn quốc lần thứ hai được tổ chức tại Thái bình là một trong những hoạt động nhằm quảng bá, vinh danh di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Tục chơi diều sáo trong lễ hội Sáo Đền, xã Song An, huyện Vũ Thư” đồng thời thu hút du khách, tạo cơ hội thưởng lãm cho những ai yêu thích bộ môn nghệ thuật trên không, góp phần thúc đẩy ngành du lịch có thêm động lực vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển trong trạng thái "bình thường mới".

Liên hoan Diều toàn quốc là hoạt động nhằm bảo tồn trò chơi dân gian, tôn vinh và phát huy giá trị nghệ thuật Diều sáo Việt Nam.

Liên hoan Diều toàn quốc là hoạt động nhằm bảo tồn trò chơi dân gian, tôn vinh và phát huy giá trị nghệ thuật Diều sáo Việt Nam. Đây còn là một trong những hoạt động nhằm khai thác hiệu quả giá trị văn hóa của cả nước nói chung và người dân đồng bằng Bắc Bộ nói riêng với mục đích đưa ra các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn tới đông đảo du khách trong và ngoài nước. Qua đó, tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong việc tham gia bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa../.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...