Cháy rừng tiếp diễn tại các nước châu Âu

Thứ 3, 26/07/2022 | 21:35:00
285 lượt xem

Nắng nóng khắc nghiệt đã khiến các đám cháy rừng bùng phát và kéo dài trong nhiều ngày qua ở nhiều nước châu Âu. Hôm qua, lực lượng cứu hỏa tại Hy Lạp và CH Séc đã phải nỗ lực kiềm chế các đám cháy dữ dội.

Khoảng 320 lính cứu hỏa Hy Lạp cùng 23 máy bay và trực thăng chữa cháy đã được triển khai để dập lửa tại công viên quốc gia Dadia, cách thủ đô Athens khoảng 900km và là một trong những khu bảo tồn quan trọng nhất ở châu Âu. Đám cháy đã thiêu rụi khoảng 2.200 ha đất rừng và khiến người dân tại một số ngôi làng gần đó phải sơ tán. Đây là lần thứ 2 trong mùa Hè này Hy Lạp phải hứng chịu các trận cháy rừng. Tuần trước, cháy rừng gần thủ đô Athens đã làm hư hại nhiều ngôi nhà, buộc hàng trăm người phải sơ tán.

Còn tại CH Séc, cháy rừng đang hoành hành tại công viên quốc gia Bohemian ở khu vực biên giới giữa Séc và Đức. Đến nay chưa có báo cáo thương vong do cháy rừng, song Bộ Môi trường CH Séc thông báo tình hình tại đây đang “nguy cấp”. Hàng chục người đã phải sơ tán. Khoảng 46 đội cứu hỏa được huy động để dập lửa, với sự hỗ trợ của lực lượng cứu hỏa của Đức. Cháy rừng bùng phát trong bối cảnh CH Séc đang trải qua những ngày nắng nóng khắc nghiệt, với nhiệt độ kỷ lục được ghi nhận tại miền Tây lên tới 36,4 độ C.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...