Italy ban bố cảnh báo đỏ tại 16 thành phố

Thứ 7, 23/07/2022 | 00:00:00
370 lượt xem

Hôm 22/7, Italy đã phải ban bố cảnh báo đỏ do nắng nóng tại 16 thành phố trong bối cảnh nhiều vùng của nước này đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm giống như nhiều nước châu Âu khác. Các nhân viên cứu hỏa của nước này cũng vẫn đang phải vật lộn với các đám cháy rừng bùng phát ở nhiều nơi trên cả nước.

Trong số các thành phố bị ban bố cảnh báo đỏ có thành phố Milan ở miền Bắc, nơi được dự báo sẽ hứng chịu mức nhiệt cao nhất cả nước, lên tới 40 độ C. Tiếp sau Milan là thành phố Bô-lô-nha ở miền Nam và thủ đô Rôm với nền nhiệt có thể đạt 39 độ C. Các thành phố lớn khác nằm trong diện cảnh báo đỏ về nắng nóng cao điểm gồm có Phlo-ren, Giê-noa, Tu-rin và Vê-rô-na.

Theo trang dự báo thời tiết ilmeteo.com của Italy, trong 3 tháng liên tiếp gần đây, nền nhiệt tại Italy cao hơn mức trung bình cùng giai đoạn hàng năm từ 2 đến 3 độ C. Xu hướng này được dự báo sẽ còn tiếp diễn đến đầu tháng 8 và có thể sẽ gây ra thêm các vụ cháy rừng ở nhiều nơi. Hiện đám cháy lớn nhất ở Italy bùng phát tại vùng Tu-xca-ni từ ngày 18/7 đến nay vẫn chưa được kiểm soát. Đám cháy đã thiêu rụi 860 ha rừng và khiến hơn 1.000 người phải đi sơ tán.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...