Đức công bố gói an ninh năng lượng mới

Thứ 6, 22/07/2022 | 00:00:00
625 lượt xem

Hôm 21/7, Chính phủ Đức đã công bố gói an ninh năng lượng mới nhằm đối phó với khả năng xảy ra tình trạng khủng hoảng năng lượng trong mùa Thu và mùa Đông tới, trong đó có các quy định khắt khe hơn đối với việc tích trữ khí đốt.

Gói biện pháp đảm bảo an ninh năng lượng mới được Bộ Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu liên bang Đức đưa ra quy định rõ việc tăng mức tích trữ đối với các cơ sở dự trữ khí đốt của Đức. Cụ thể, các cơ sở tích trữ khí đốt phải được lấp đầy 75% vào ngày 1/9, sau đó tăng lên 85% vào ngày 1/10 và lên 95% vào ngày 1/11.

Ngoài nguồn dự trữ than cứng cho các nhà máy điện than đã được kích hoạt, các nhà máy điện than non cũng được hoạt động trở lại kể từ ngày 1/10 tới. Việc vận chuyển than và dầu sẽ được ưu tiên trong ngành vận tải đường sắt, và sẽ được quy định cụ thể.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng kêu gọi người dân và doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng, khuyến khích làm việc tại nhà. Bộ cũng đưa ra những sửa đổi có thể ảnh hưởng đến người tiêu dùng như quy định duy trì nhiệt độ tối thiểu trong các phòng được áp dụng trong hợp đồng thuê nhà... Quy định mới sẽ được sửa đổi để người thuê có thể điều chỉnh mức nhiệt nếu họ muốn tiết kiệm năng lượng và giảm độ nóng thiết bị sưởi trong mùa Đông.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...