Google cho phép sử dụng hệ thống thanh toán bên ngoài

Thứ 4, 20/07/2022 | 10:18:23
734 lượt xem

Kể từ hôm qua 19/7, Google sẽ giảm phí từ 15% xuống còn 12% đối với các nhà phát triển ứng dụng không phải là trò chơi trên Cửa hàng ứng dụng Google Play khi các đối tác này sử dụng hệ thống thanh toán ngoài hệ thống của Google. Động thái này được đưa ra trong bối cảnh tập đoàn công nghệ Mỹ bắt đầu thực thi những quy định công nghệ mới của Liên minh châu Âu (EU).

Google nêu rõ việc giảm phí chỉ áp dụng với người dùng tại châu Âu. Động thái này cho thấy sự thay đổi trong chiến lược của Google kể từ năm ngoái khi hãng bày tỏ thiện chí với các quy định của các cơ quan quản lý châu Âu sau khi liên tục rơi vào các vụ rắc rối pháp lý liên quan đến chống độc quyền.

Đạo luật thị trường kỹ thuật số của EU dự kiến có hiệu lực vào năm sau, yêu cầu các tập đoàn công nghệ lớn cho phép các nhà phát triển ứng dụng sử dụng nền tảng thanh toán ngoài hệ thống của các hãng công nghệ để bán ứng dụng hoặc phải chịu mức phạt 10% tổng doanh thu toàn cầu. 

Ngoài Apple, Google hiện là một trong những công ty chịu tác động lớn nhất bởi quy định của EU. Trong thập kỷ qua, Google cũng đã bị EU cáo buộc có hoạt động cạnh tranh không công bằng và có hành vi độc quyền trước những đối thủ nhỏ hơn tại châu Âu, với tổng mức phạt lên tới hơn 8 tỷ euro.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...