Đức thông qua kế hoạch về cứu trợ năng lượng

Thứ 5, 07/07/2022 | 10:02:53
525 lượt xem

Nội các Đức ngày 6/7 đã thông qua kế hoạch cứu trợ năng lượng nhằm khẩn trương hỗ trợ các công ty năng lượng gặp khó khăn trong bối cảnh Nga cắt giảm nguồn cung và giá khí đốt tăng cao gây áp lực lên hoạt động của doanh nghiệp.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết dự luật cứu trợ khẩn cấp sẽ đưa ra các biện pháp bình ổn thuận lợi cho các công ty năng lượng, trong đó có khả năng chính phủ sẽ trở thành một cổ đông. Quan chức này khẳng định Đức sẽ không cho phép “các hiệu ứng hệ thống” lan truyền trên thị trường khí đốt. 

Còn theo Bộ Tài chính Đức, chính phủ đang cùng một số ngân hàng thảo luận việc mở rộng  hạn mức tín dụng hoặc đầu tư cổ phần vào một số công ty năng lượng lớn của nước này để các công ty này có thêm chi phí thay thế các nguồn cung bị cắt giảm từ Nga. Ước tính gói cứu trợ cho các công ty năng lượng đang gặp khó khăn có thể lên tới khoảng 9 tỷ euro. 

Sau khi Gazprom hạn chế nguồn cung, Đức đã nâng mức cảnh báo theo kế hoạch cứu trợ khí đốt khẩn cấp, đồng thời yêu cầu các kho dự trữ khí đốt phải chứa đầy 90% công suất vào đầu tháng 12.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...