Singapore tăng trưởng sản xuất 2 năm liên tiếp

Thứ 4, 06/07/2022 | 14:54:27
539 lượt xem

Tính đến tháng 6 vừa qua, hoạt động sản xuất ở Singapore đã ghi nhận 2 năm tăng trưởng liên tiếp với Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) đạt 50,3 điểm.

Theo viện trên, tháng 6 vừa qua là tháng thứ 24 liên tiếp chỉ số PMI của Singapore ghi nhận tăng trưởng, dù tốc độ đã giảm nhẹ so với tháng trước đó. Có được thành quả này là nhờ tăng lượng đơn hàng mới, tăng sản lượng của các nhà máy và đơn hàng xuất khẩu, cũng như việc chỉ số hàng tồn kho và chỉ số giao hàng của nhà cung cấp tăng trở lại. Trong khi đó, chỉ số việc làm tăng chậm lại, còn chỉ số giá hàng hóa xuất nhập khẩu tăng với tốc độ nhanh hơn. 

Ngoài ra, một yếu tố chính khác đóng góp vào tăng trưởng sản xuất ở Singapore là lĩnh vực điện tử. Lĩnh vực này đã tăng thêm 0,3 điểm so với tháng 5 và là tháng tăng thứ 23 liên tiếp. 

Tuy nhiên, xét về tốc độ, tăng trưởng sản xuất trong tháng 6 của “đảo quốc sư tử” đã giảm nhẹ so với tháng trước đó, khi chỉ số PMI thấp hơn 0,1 điểm. Các chuyên gia cho rằng điều này phù hợp với tình hình chung của khu vực khi nguồn cung bị gián đoạn do Trung Quốc siết chặt phong tỏa chống dịch COVID-19 và lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu khiến hoạt động sản xuất ở Á bị đình trệ, nhất là ở Nhật  Bản và Hàn Quốc. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...