Y tế xã nhiều năm không được tuyển bác sĩ

Thứ 3, 05/07/2022 | 00:00:00
541 lượt xem

Hiện các trạm y tế xã phường thị trấn tại Thái Bình còn thiếu tới 304 biên chế so với định mức biên chế được giao. Tỷ lệ bác sĩ về công tác tại xã rất thấp, nhiều trạm đã hàng chục năm không có bác sĩ, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng, hiệu quả chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tình trạng thiếu bác sĩ đang diễn ra ở nhiều địa phương, có tới gần 30% số trạm y tế hiện không có bác sĩ công tác, nhất là những trạm cơ sở vật chất xuống cấp. Có trạm thì đã thu hút được nhân lực mới về nhưng cũng nghỉ sau đó không lâu. 

Một trong những nguyên nhân được đưa ra là do tại trạm y tế, bác sĩ, điều dưỡng chỉ nhận lương theo ngạch, bậc và không có bất kỳ khoản đãi ngộ nào khác, vì ở đây chỉ khám chữa bệnh, tiêm chủng theo quy định chứ không làm dịch vụ nên không có nguồn thu để hỗ trợ thêm cho nhân viên y tế. Nhiều người gặp áp lực nên xin nghỉ việc chuyển đến phòng khám, bệnh viện tư. Điều này tạo ra nhiều hệ lụy, trong đó đáng lo nhất là người dân không còn "mặn mà" khám chữa bệnh tại các trạm y tế và gây quá tải cho bệnh viện tuyến trên.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...