Saudi Arabia chuẩn bị cho lễ hành hương Mecca

Thứ 3, 05/07/2022 | 10:03:31
533 lượt xem

Hôm 4/7, giới chức A-rập Xê-út thông báo hàng nghìn tín đồ Hồi giáo cả trong và ngoài nước đã bắt đầu đổ về Thánh địa Mecca để tham dự lễ hành hương lớn nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Các biểu ngữ chào đón tín đồ Hồi giáo, gồm cả du khách quốc tế đầu tiên kể từ năm 2019, hiện tràn ngập các quảng trường và con phố ở Mecca, trong khi lực lượng an ninh tăng cường tuần tra. Hơn 4 nghìn nhân viên cũng được huy động để khử trùng và vệ sinh 10 lần mỗi ngày tại các thánh đường để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Hồi tháng 4, nhà chức trách thông báo cho phép khoảng 1 triệu tín đồ Hồi giáo, trong đó có 850 nghìn tín đồ nước ngoài, tham gia lễ hành hương tới Thánh địa Mecca, với yêu cầu đã tiêm chủng và dưới 65 tuổi. Người nước ngoài cần phải xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh. Tính đến ngày 3/7, ít nhất 650 nghìn tín đồ Hồi giáo từ nước ngoài đã đến Saudi Arabia. 

Lễ hành hương tới Thánh địa Mecca kéo dài trong 2 tháng và diễn ra 10 ngày sau khi tháng lễ Ramadan kết thúc. Đây là lễ tụ họp tôn giáo lớn nhất thế giới với hàng triệu người tham gia mỗi năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...