Triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch Covid 19 trong tình hình mới

Thứ 3, 05/07/2022 | 00:00:00
1,014 lượt xem

Sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-9 trong tình hình mới. Tại điểm cầu tỉnh Thái Bình, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, đoàn đại biểu Quốc hôi tỉnh dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ dề nghị đại biểu các Bộ, ngành, địa phương và các thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia phải bám sát vào tình hình của đơn vị, địa phương để phân tích, làm rõ nguyên nhân, kết quả đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Đánh giá tiến độ, kết quả và làm rõ những nguyên nhân chủ quan, khách quan của Ban chỉ đạo các cấp về tiêm chủng vắc xin, sản xuất và chủ động được thuốc điều trị Covid-19, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như thế nào, đặc biệt là đói với các biến chủng mới hiện nay. 

Để luôn chủ động, không mất cảnh giác trong công tác phòng, chống diễn biến dịch Covid-19 trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Cần bám sát tình hình thực tiễn trong nước, thế giới về diễn biến dịch bệnh khi sự xuất hiện của các chủng vi rút mới, do vậy không được chủ quan, lơ là. Phải bám sát các khuyến cáo của các tổ chức y tế, các nhà khoa học để có những mục tiêu, kế hoạch cụ thể đối với việc ứng phó, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình diễn biến mới. 

Tại Thái Bình đến nay đã thực hiện gần 4 triệu mũi tiêm trong đó 100% số người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Từ ngày 01/01/2022 đến nay đã phát hiện trên 265.000 ca mắc đã được cách ly, điều trị kịp thời. Các đại biểu đã đánh giá lại kết quả đạt được, phân tích làm rõ những tồn tại hạn chế trong công tác phòng chống dịch thời gian qua, đồng thời cảnh báo những nguy cơ tiềm ẩn của biến chủng mới Covid-19./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...