Hai mẹ con người nữ điều dưỡng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Thứ 2, 04/07/2022 | 00:00:00
857 lượt xem

Với tâm niệm “hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”, những năm qua, hai mẹ con chị Đặng Thị Hoài, Điều dưỡng trưởng Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư và con trai Doãn Trường Giang, sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình luôn tiên phong trong các hoạt động hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) cứu người.

Qua đó, góp phần lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, thu hút được nhiều người dân, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp tham gia HMTN.

Chị Đặng Thị Hoài và con trai Doãn Trường Giang

Sinh năm 1975, chị Đặng Thị Hoài tham gia HMTN khá muộn, bắt đầu từ năm 2011 khi đã 36 tuổi. Chị Hoài chia sẻ: Trước đây, phong trào HMTN còn khá mới và chưa được tuyên truyền rộng rãi như bây giờ. Vì thế, số người tự nguyện tham gia còn ít. Từ khi làm trong nghề, tôi càng hiểu hơn về lợi ích và ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Tuy nhiên thời điểm đó cơ thể tôi lại gầy gò không đủ điều kiện để đăng ký tham gia hiến máu. Mãi sau này khi sinh con xong cân nặng thay đổi rõ rệt cũng là lúc tôi bắt đầu tham gia HMTN. Từ đó đến nay, tôi đã có gần 10 lần tham gia HMTN. 



Cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

Theo chị Hoài, HMTN là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái, “thương người như thể thương thân”. Hiến máu không chỉ mang đến cơ hội sống cho những người bệnh cần máu, mà còn mang lại lợi ích sức khỏe cho người hiến máu. Bởi hiến máu sẽ sản sinh ra máu mới tốt cho cơ thể, và cũng là cách kiểm tra giám sát sức khỏe của chính mình. Vì vậy, mọi người nên tích cực hiến máu vì cộng đồng. 

Chị Đặng Thị Hoài: 

Hôm đó khoảng 22h đêm, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình có một trường hợp bệnh nhân bị xuất huyết tiêu hóa nặng cần truyền gấp nhóm máu AB. Ngay khi biết thông tin, tôi không đắn đo gì mà lập tức đến bệnh viện trực tiếp hiến máu. Sau khi được truyền máu, nhìn bệnh nhân bình an, người nhà họ hạnh phúc, tôi cũng thấy ấm lòng.

Hiện tại, chị Hoài còn là tuyên truyền viên tích cực trong công tác vận động HMTN. Nhờ đó, phong trào HMTN ở địa phương và đơn vị ngày càng phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp tham gia. Hàng năm, đơn vị máu thu được đều đạt và vượt chỉ tiêu hiến máu được giao. 

Chị Đặng Thị Huyền - điều dưỡng viên Khoa Khám Bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư: 

Trước đây tôi thường tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện được tổ chức tại bệnh viện. Sau này, được chị Hoài vận động, tôi luôn sẵn sàng tham gia hiến máu trực tiếp khi có ca cấp cứu cần máu.

Bác sĩ CKI Phùng Ngọc Quang - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư: 

Đồng chí Hoài là một người nhiệt tình trong công việc. Đặc biệt rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện do bệnh viện tổ chức. Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền đồng chí Hoài được cấp trên tặng giấy khen.

Mặc dù còn đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng với Doãn Trường Giang - con trai chị Hoài, luôn tích cực tham gia HMTN. 6 lần hiến tặng những giọt máu hồng, thành tích của Giang có được là sự cổ vũ, động viên để nhiều bạn trẻ cùng tiếp bước. 

Giang tâm sự: “Do bố mẹ làm trong ngành Y nên từ khi còn nhỏ em đã hiểu trên đời này không có gì thay cho máu để con người được sống. Là sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình nên việc hiến máu càng có ý nghĩa hơn với bản thân em. Hiện nay, nhu cầu về máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện vào dịp tết, dịp hè, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 là rất lớn. Vì thế em mong những giọt máu của mình có thể đóng góp một phần nhỏ giúp công tác cấp cứu, điều trị được tiến hành kịp thời, mang lại sự sống cho những người không may bị tai nạn hay ốm đau bệnh tật.” 

Em Doãn Trường Giang: 

Mỗi khi nhìn thấy khẩu hiệu “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” là em lại cảm thấy xúc động và tự nhủ với lòng mình phải hăng hái tham gia hiến máu cứu người. 


Ông Ngô Xuân Thảo -Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư: 

Với những hành động thiết thực, ý nghĩa, hai mẹ con chị Hoài được UBND huyện Vũ Thư ghi nhận, đánh giá cao, góp phần lan tỏa phong trào HMTN trong cộng đồng.


CTV 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...