Khát khao tiếp tục được đến trường của em Hoàng Đại Phước

Thứ 7, 02/07/2022 | 00:00:00
551 lượt xem

Lớn lên thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ. Còn cha thì đau yếu. Chị gái do cái nghèo cũng phải nghỉ học để đi làm. Hoàn cảnh khó khăn từ nhỏ nên ước mơ lớn nhất của em Hoàng Đại Phước, xã Tây Lương, huyện Tiền Hải, là học tập thật tốt, trở thành trụ cột thay đổi cuộc sống thiếu thốn của gia đình.

Từ năm 10 tuổi, Phước chỉ được chăm sóc bởi người cha bởi mẹ em phải đi làm xa

Năm Phước lên 10 tuổi, mẹ em rời gia đình đi làm xa. Thu nhập bấp bênh nên những khoản tiền gửi về cũng chỉ đủ trang trải một phần chi phí sinh hoạt. Bố em sức khỏe yếu lại phải gồng gánh cả nhà 4 miệng ăn. Dẫu có bố chở che, nhưng những kỷ niệm về mẹ vẫn luôn là nỗi niềm canh cánh trong lòng Phước. 

Em Hoàng Đại Phước, thôn Nghĩa, xã Tây Lương, huyện Tiền Hải

Cách đây 4 năm mẹ em đi làm xa, em gặp mẹ em được 1 lần. Thỉnh thoảng mẹ em mới gọi điện về hỏi thăm em. Trong thời gian đấy em rất nhớ mẹ. Lúc em còn bé, mẹ nấu cơm cho em ăn, dẫn em đi chơi. Giờ bố ốm, bố không được mấy việc ấy, khi nấu cơm với học bài em rất nhớ mẹ.

Anh Hoàng Quang Hưng, bố của Hoàng Đại Phước

Tôi yếu cũng không đi làm được tròn tháng, chỉ được 2 chục buổi đổ lại thôi. Ốm đau đi nằm viện thì con cái không ai trông.. Con cái xin tiền đóng học, chưa có thì vay, mai kia đi làm trả. Lúc ấy tôi cũng buồn, giờ con người ta đóng rồi mà mình chưa đóng thì nghĩ cũng buồn lắm.. Ước ao làm sao để Phước học lên cấp 3 cũng được, chứ xa hơn thì không dám. 

Con đường học tập của Phước vẫn còn rất dài, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, cả em và bố đều chưa dám nghĩ đến tương lai. Mọi sự giúp đỡ ngay lúc này đều mang đến cho gia đình em thêm hi vọng và động lực để vươn lên thay đổi cuộc sống của chính mình. 

Ngôi nhà xuống cấp trầm trọng của gia đình Phước mà chưa thể xây mới

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Anh Hoàng Quang Hưng, bố của Hoàng Đại Phước, thôn Nghĩa, xã Tây Lương, huyện Tiền Hải.

Hoặc Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...