Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2022

Thứ 7, 02/07/2022 | 00:00:00
563 lượt xem

Chỉ còn khoảng chưa đầy 1 tuần nữa, hơn 20.300 thí sinh trong toàn tỉnh chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tích cực ôn luyện, nâng cao kiến thức và sẵn sàng hệ điều kiện để tạo mọi thuận lợi nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi.

Học sinh khối lớp 12 đang tích cực ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Những ngày này, học sinh khối lớp 12 của các trường dành toàn bộ thời gian để ưu tiên cho việc ôn luyện kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Mỗi học sinh đều đang nỗ lực luyện thật nhiều đề, khắc phục những lỗi sai hay mắc phải, để chinh phục được mức điểm mình mong muốn.

Các em học sinh luyện đề thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, điểm thi trường THPT Lý Bôn huyện Vũ Thư có gần 570 học sinh của nhà trường và 82 thí sinh hệ GDTX tham dự. Do vậy, ban giám hiệu 2 trường cùng phối hợp từ thời điểm này để chuẩn bị hệ điều kiện nhằm tạo thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi.

Cô giáo Đỗ Thị Dương - Phó hiệu trưởng trường THPT Lý Bôn, huyện Vũ Thư:

Nhà trường đã chủ động rà soát hệ thống cơ sở vật chất, vệ sinh quang cảnh, bảo đảm có ít nhất 28 phòng thi, 2 phòng chờ, 3 phòng dự phòng, 2 phòng để đồ…Bên cạnh đó phổ biến lại quy chế thi cùng với các mốc thời gian quan trọng hay những điều mà học sinh cần lưu ý.

Các trường cũng thực hiện phổ biến đến học sinh quy chế thi, các mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi mà học sinh cần lưu ý và thực hiện rà soát, định hướng cho học sinh lựa chọn khối thi, ngành nghề phù hợp với năng lực và mục tiêu.

Thầy giáo Trần Hải Hào - Trường THPT Nam Duyên Hà huyện Hưng Hà:

Các thầy cô giáo bộ môn cũng kết hợp với giáo viên chủ nhiệm và phối hợp với tổ tư vấn của nhà trường để định hướng cho các em những trường phù hợp với năng lực, sở thích của học sinh

Với những nỗ lực, quyết tâm và sự chuẩn bị chu đáo trước kỳ thi, tin rằng ngành Giáo dục Thái Bình sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...