Tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động về vai trò và ý nghĩa, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong phát triển KTXH giai đoạn hiện nay

Thứ 5, 09/06/2022 | 00:00:00
1,149 lượt xem

Sáng mùng 09/6, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến tới gần 300 điểm cầu trong toàn tỉnh phổ biến, tuyên truyền về chuyển đổi số và Đề án số 06 phát triển ứng ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Cục 06, Bộ Công an. Về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận -Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.




Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Chuyển đổi số có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo liên quan đến công tác chuyển đổi số, nhất là trong phát triển KTXH của đất nước. Trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Thái Bình đã sớm ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số, thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng Đề án và ban hành các kế hoạch trong thực hiện chuyển đổi số. Đồng thời, thành lập tổ công tác trong thực hiện Đề án số 06.

Video: 60922_OTHAN.mp4

Trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị trực tiếp và ở các điểm cầu trực tuyến sắp xếp thời gian, nghiêm túc và tập trung lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các nội dung được truyền đạt. Sau hội nghị, cần vận dụng những nội dung, kiến thức được truyền đạt vào thực tiễn công việc và cuộc sống 1 cách hiệu quả cũng như tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị các giải pháp trong chuyển đổi số. Qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển KTXH của tỉnh trong thời gian tới.



Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng truyền đạt một số nội dung về nhận thức trong chuyển đổi số

Tiếp đó, các đại biểu được nghe Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng truyền đạt một số nội dung về nhận thức trong chuyển đổi số; việc chuyển đổi số trong các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân; vấn đề chuyển đổi số trong các lĩnh vực chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; việc vận dụng chuyển đổi số quốc gia đối với tỉnh Thái Bình; một số khuyến nghị, cảnh báo trong quá trình thực hiện chuyển đổi số.

Các đại biểu cũng được nghe lãnh đạo Cục C06, Bộ Công an triển khai một số nội dung về Đề án số 06 phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030: Tính tất yếu của Đề án, thực trạng và kinh nghiệm triển khai Đề án ở một số địa phương, đơn vị. Những nội dung trên đều được các đại biểu Thái Bình nghiêm túc tiếp thu và đánh giá cao về nội dung, kiến thức truyền đạt.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, hội nghị đã hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu đề ra. Qua đó, sẽ tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ lãnh đạo và cán bộ của cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy thực hiện chuyển đổi số và Đề án 06 trong thời gian tới.

* Hội nghị trực tuyến tại huyện Quỳnh Phụ có 38 điểm cầu gồm 1 điểm cầu tại UBND huyện và 37 điểm cầu tại các xã, thị trấn trong huyện với 900 đại biểu tham dự. Các đại biểu tham gia đúng, đủ thành phần và nghiêm túc tiếp thu tinh thần hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến về chuyển đổi số và Đề án 06 tại huyện Quỳnh Phụ

Nhận thức được ý nghĩa thiết thực cũng như tầm quan trọng của chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay, không chỉ rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, mà còn mang tính minh bạch cao trong thực thi công vụ. Thách thức lớn nhất của chuyển đổi số là vấn đề nhận thức chứ không hẳn là công nghệ, nên công tác tuyên truyền quán triệt được các cấp các ngành trên địa bàn huyện triển khai đồng bộ tích cực.

Đặc biệt với Đề án 06, việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến theo lộ trình đang được triển khai thực hiện, trong đó, nổi bật là vai trò gương mẫu đi đầu của lực lượng công an, trong đó mở rộng phân cấp đến cấp xã, thị trấn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.

Hội nghị trực tuyến với mục đích thay đổi về nhận thức chứ không hẳn là công nghệ cho nhân dân 

Thông qua Hội nghị chuyển đổi số nhằm giúp các đại biểu hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và các nội dung cần triển khai để thực hiện chuyển đổi số; đồng thời ứng dụng triệt để công nghệ số vào công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành trong hoạt động của các cơ quan nhà nước phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn trong thời gian tới./.

Văn Ngọc – CTV

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...