Hơn 2.400 lao động đầu tiên nhận hỗ trợ tiền thuê nhà

Thứ 7, 28/05/2022 | 09:32:38
713 lượt xem

Đến thời điểm hiện nay 55/61 tỉnh, thành phố đã ban hành kế hoạch, công bố thủ tục hành chính để triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Đến nay, hai tỉnh đầu tiên đã phê duyệt danh sách hỗ trợ cho 2.431 người với số tiền là 1,17 tỷ đồng là Vĩnh Phúc và Cà Mau. Theo quy định, 2 nhóm đối tượng sẽ được nhận hỗ trợ là: Người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp sẽ nhận được 500.000 đồng/người/tháng và người lao động quay trở lại thị trường lao động được nhận 1.000.000 đồng/người/tháng; thời gian hỗ trợ tối đa 3 tháng; phương thức chi trả hằng tháng. 

Đây là chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có nhân lực để kịp thời phục hồi sản xuất kinh doanh; thúc đẩy tăng trưởng, ưu tiên một số ngành, lĩnh vực tạo động lực để phục hồi phát triển kinh tế-xã hội, thời gian thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2022.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...