Y án sơ thẩm đối với trùm giang hồ Đường “Nhuệ”

Thứ 4, 25/05/2022 | 09:48:22
1,080 lượt xem

Ngày 24/5, Hội đồng xét xử phúc thẩm bác toàn bộ nội dung kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với Nguyễn Xuân Đường (tức trùm giang hồ Đường “Nhuệ”) và Nguyễn Khắc Nin cùng về tội Cưỡng đoạt tài sản theo Khoản 4 Điều 170 Bộ luật hình sự năm 2015.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Đường mức án 15 năm tù; bị cáo Nguyễn Khắc Nin 12 năm tù.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Xuân Đường tiếp tục không thừa nhận hành vi phạm tội, cho rằng bản thân không chiếm đoạt số tiền của các bị hại và bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình là không thuyết phục. Bị cáo Nguyễn Khắc Nin thành khẩn khai báo và xin giảm nhẹ bản án theo yếu tố thân nhân gia đình theo điều 51 Bộ luật hình sự. Các bị cáo cũng không đưa ra được những chứng cứ mới phù hợp với nội dung kháng cáo. 

Hội đồng xét xử phúc thẩm khẳng định bản án của Hội đồng xét xử sơ thẩm là có căn cứ, đã đánh giá đúng người, đúng tội, xem xét các chứng cứ, phù hợp với các quy định của pháp luật, do đó quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với 2 bị cáo trên. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...