Quỳnh Phụ ưu tiên phát triển hạ tầng cụm công nghiệp

Thứ 4, 25/05/2022 | 00:00:00
1,650 lượt xem

Thực hiện chủ trương xã hội hóa đầu tư kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp, Quỳnh Phụ đã thu hút được nhiều nhà đầu tư có tiềm năng, hạ tầng các cụm công nghiệp được đầu tư đồng bộ hơn và hấp dẫn các nhà đầu tư thứ cấp.

Hạ tầng cụm công nghiệp đang được Quỳnh Phụ ưu tiên phát triển

Quỳnh Phụ hiện có 5 cụm công nghiệp đã được quy hoạch. Trong đó các cụm công nghiệp Đông Hải, Quỳnh Giao, và cụm công nghiệp Quý Ninh đã có nhà đầu tư hạ tầng và đang thu hút các nhà đầu tư thứ cấp. Riêng 2 cụm công nghiệp Đập Neo và Quỳnh Côi đang được huyện Quỳnh Phụ xây dựng cơ chế chính sách để lựa chọn nhà đầu tư phù hợp.

Quỳnh Phụ hiện có 5 cụm công nghiệp đã được quy hoạch

Với vị trí địa lý thuận lợi, giáp danh với tam giác kinh tế Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, có hệ thống giao thông thuận lợi. Thời gian qua việc thu hút đầu tư hạ tầng vào Quỳnh Phụ tăng nhanh khi các hiệp định thương mại có hiệu lực, nhất là kể từ khi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, làn sóng đầu tư vào Việt Nam trong đó có Thái Bình tăng rất nhanh, chính vì vậy các cụm công nghiệp sau khi được quy hoạch đã có nhà đầu tư hạ tầng đăng ký, nhiều nhà đầu tư xin mở rộng, bổ sung mới cụm công nghiệp để đầu tư hạ tầng thu hút dự án đầu tư thứ cấp. Đây là điều kiện để Quỳnh Phụ phát triển hạ tầng cụm công nghiệp làm tiền đề thúc đẩy thu hút đầu tư vào địa bàn huyện trong những năm tới./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...