Nhật Bản cân nhắc hỗ trợ Triều Tiên chống dịch COVID-19

Thứ 2, 23/05/2022 | 20:36:53
390 lượt xem

Ngoại trưởng Nhật Bản Y-ô-si-ma-sa Ha-y-a-si vừa qua cho biết Chính phủ nước này đang cân nhắc hỗ trợ Triều Tiên chống dịch COVID-19. Tuyên bố được đưa ra một ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc cũng gửi đi tín hiệu tương tự.

Ngoại trưởng Nhật Bản cho rằng Tokyo cần hỗ trợ Bình Nhưỡng dù rằng giữa hai bên không có quan hệ ngoại giao chính thức. Cũng theo ông Ha-y-a-si, không loại trừ nguy cơ sẽ có một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện và lan ra thế giới nên các nước cần giải quyết vấn đề này.

Ngoại trưởng Nhật Bản đưa ra tuyên bố này một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Hàn Quốc bày tỏ sẵn sàng cùng cộng đồng quốc tế hỗ trợ Triều Tiên đối phó với dịch COVID-19. Hiện Tổng thống Biden đã tới Nhật Bản và dự kiến sẽ có cuộc thảo luận với Thủ tướng nước chủ nhà Phư-mi-ô Ki-si-đa trong ngày 23/5.

Theo hãng thông tấn trung ương của Triều Tiên (KCNA), từ cuối tháng 4 đến 18h00 ngày 22/5, nước này đã ghi nhận tổng cộng hơn 2,81 triệu ca bệnh. Trong số này có 2,33 triệu người đã hồi phục và hiện vẫn còn hơn 479.000 người đang được điều trị. Triều Tiên cũng đã xác nhận có trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron hôm 12/5 vừa qua.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...