Xuất khẩu của Đức sang Nga giảm mạnh

Thứ 7, 21/05/2022 | 10:01:07
460 lượt xem

Xuất khẩu của Đức sang Nga tiếp tục giảm mạnh và trong tháng 4 vừa qua, kim ngạch xuất khẩu của nền kinh tế lớn nhất châu Âu sang Nga đã giảm trên 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu vừa được Cục Thống kê liên bang Đức đưa ra hôm 20/5.

Theo Cục Thống kê liên bang Đức, trong tháng 4, kim ngạch xuất khẩu của Đức sang Nga giảm chỉ còn 900 triệu euro (khoảng 950 triệu USD), giảm hơn 63% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do cho việc sụt giảm này là do Moskva đang chịu các lệnh trừng phạt về kinh tế và xuất khẩu liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine. 

Với giá trị xuất khẩu giảm mạnh như vậy, trong tháng này, Nga chỉ đứng thứ 14 trong số các nước nhập khẩu quan trọng nhất đối với hàng hoá của Đức ngoài Liên minh châu Âu (EU). Trước khi xảy ra cuộc xung đột ở Ukraine, tháng 2 vừa qua, Nga vẫn đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách quốc gia nhập khẩu hàng hoá của Đức ngoài EU.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...