Đổi thay trên quê hương Tân Hòa – Nơi Bác về thăm

Thứ 5, 19/05/2022 | 00:00:00
1,780 lượt xem

Những ngày tháng 5, mỗi người dân Việt Nam lại bồi hồi nhớ về Bác - Vị cha già kính yêu của dân tộc. Tại xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, nơi vinh dự đón Bác về thăm 55 năm trước đã trở thành niềm tự hào và là điểm tựa tinh thần để người dân nơi đây luôn nỗ lực vươn lên, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp như Bác hằng mong.

Khu lưu niệm Bác Hồ ở xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư

Cách đây hơn 55 năm, tại chính vùng quê Tân Hòa, huyện Vũ Thư đã vinh dự được đón Bác Hồ về thăm và nghỉ lại. Dù Bác đã đi xa, nhưng nơi đây vẫn lưu giữ nhiều hình ảnh, kỷ vật của Bác. Và vào những ngày tháng 5 này, các bộ và nhân dân xã Tân Hòa lại cùng nhau đến dâng hương tại Khu lưu niệm Bác, thắp nén hương thơm tưởng nhớ đến Bác Hồ kính yêu…..

Căn phòng và bộ bàn ghế Bác Hồ làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình tối 31/12/1966

Ông Phạm Văn Đát - Cán bộ quản lý Khu lưu niệm Bác Hồ xã Tân Hòa, Vũ Thư: 

Tự hào truyền thống của quê hương, tôi được phân công trông nom, gìn giữ Khu lưu niệm Bác, tôi xác định đây là trách nhiệm, là vinh dự không những của bản thân mà còn của cả gia đình, cả quê hương. Tôi nguyện hết lòng, hết sức phục vụ và gìn giữ Khu lưu niệm Bác Hồ trở thành 1 địa chỉ niềm tin, 1 nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thực hiện lời dạy của Bác, 55 năm qua các thế hệ đảng viên, nhân dân xã Tân Hòa nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung luôn nỗ lực phấn đấu, xây dựng “Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt” như lời Bác căn dặn.

Xã nông thôn mới Tân Hòa

Ông Nguyễn Xuân Kha - Chủ tịch UBND xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư: Tôn trọng Bác và kính yêu Bác thì những hình ảnh về Bác ở nơi này phải làm sao được gìn giữ và bảo quản được lâu bền, có tính giáo dục, để mỗi người dân khi đến đây thấy Bác như sống lại những ngày của năm xưa, được ở bên Bác, gần Bác. Hiện nay, chúng tôi tiếp tục cập nhật những hình ảnh mới, các tư liệu về công cuộc xây dựng nông thôn mới để góp vào phòng truyền thống ngày một sinh động và làm tài liệu để cho con cháu sau này. 

Học tập và làm theo lời Bác, Tân Hòa hôm nay đã thực sự thay da đổi thịt, khi về đích nông thôn mới vào năm 2015 và tiếp tục phấn đấu trở thành xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2023. Mảnh đất nông nghiệp thuần nông năm xưa nay đã thành điểm sáng trong xây dựng nông thôn với những ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát.

 Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, với con người cần cù, chịu thương chịu khó. Xã chú trọng phát triển nghề và làng nghề tiểu thủ công nghiệp, nhất là duy trì nghề làm bánh gai truyền thống nức tiếng trong cả nước.

Một cơ sở sản xuất bánh gai truyền thống ở thôn Đại Đồng, xã Tân Hòa

Ông Hoàng Đức Hải – Trưởng thôn Đại Đồng, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư: 

Từ trước đến nay thôn Đại Đồng chúng tôi vẫn nổi tiếng với nghề phụ, nghề thủ công là làm bánh gai và nghề thêu truyền thống.Đời sống kinh tế của bà con trong thôn, trong làng cũng tương đối phát triển.

 Về Tân Hòa hôm nay, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Nhân dân Tân Hòa khắc sâu thêm lời Bác dạy "Đoàn kết một lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng, xây dựng xã ngày càng phát triển giàu mạnh", xứng đáng là vùng quê cách mạng từng được đón Bác về thăm và thưởng công 5 tấn./.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...