Hàn Quốc và Mỹ thảo luận vấn đề Triều Tiên

Thứ 5, 19/05/2022 | 15:39:50
2,189 lượt xem

Hôm 18/5, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc và người đồng cấp Mỹ đã có cuộc điện đàm để thảo luận về các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên. Cuộc điện đàm diễn ra trong bối cảnh chuẩn bị diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, trong cuộc điện đàm, Bộ trưởng Quốc phòng nước này Li Giông-súp và người đồng cấp Mỹ Loy Au-xtin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác chặt chẽ giữa Seoul và Washington, đặc biệt trong bối cảnh tình hình trong và ngoài khu vực nghiêm trọng hiện nay. Ngoài ra, hai bộ trưởng cũng bày tỏ quan ngại về các vụ phóng thử vũ khí gần đây của Triều Tiên.

Cuộc điện đàm này diễn ra trong bối cảnh hai nước đang chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Y-un XớcYên và người đồng cấp Mỹ Joe Biden, dự kiến diễn ra tại Seoul vào ngày 21/5 tới. Trong khi đó, tình hình trên Bán đảo Triều Tiên đang nóng trở lại với hàng loạt vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng kể từ đầu năm đến nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...