Tuổi trẻ Vũ Tiến xung kích vì an sinh xã hội xây dựng quê hương nông thôn mới

Thứ 4, 18/05/2022 | 00:00:00
1,304 lượt xem

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, đã có nhiều hoạt động ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương nông thôn mới. Tiêu biểu trong đó là hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Ngôi nhà mới được xây dựng từ nguồn quỹ quyên góp, kêu gọi do đoàn thanh niên xã dóng dựng của gia đình bà Phạm Thị Tám, thôn Quần Tiên, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư 

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn khi chồng và 2 người con trai lớn của bà Phạm Thị Tám, thôn Quần Tiên, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, đều bị ảnh hưởng bởi di chứng chất độc da cam. Nỗi buồn, nỗi đau ấy đã đeo đẳng gia đình bà suốt gần 30 năm qua. Cuộc sống chỉ trông nhờ vào mấy sào ruộng và những buổi đi làm thêm ít ỏi của bà Tám. Chính vì thế, căn nhà cấp 4 mái ngói dột nát chưa đầy 40m2, đã trở thành chỗ nương tựa duy nhất của cả gia đình bà suốt từng ấy năm. Và nay, từ sự lan tỏa của mô hình Địa chỉ xanh tình nguyện mà đoàn thanh niên xã Vũ Tiến, đã đứng lên quyên góp, kêu gọi được nguồn kinh phí 80 triệu đồng để giúp đỡ gia đình bà Tám xây dựng 1 ngôi nhà mới.

Bà Phạm Thị Tám - thôn Quần Tiên, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư:

Gia đình tôi có 5 người thì chồng và 2 con trai bị ốm không thể tự làm bất kỳ công việc gì. Hàng tháng tính riêng tiền thuốc của 3 bố con đã gần 2 triệu đồng. Bản thân tôi ở nhà chăm sóc cũng không thể đi làm thuê cả ngày được. Hoàn cảnh gia đình gia đình rất khó khăn thiếu thốn.

Niềm vui có nhà mới

Nhờ có sự giúp đỡ của đoàn thanh niên xã mà nay trên nền đất cũ, một ngôi nhà mới đang được xây dựng, với diện tích 50m2. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng nữa căn nhà sẽ được hoàn thiện và đi vào sử dụng. Căn nhà mới không phải nghĩ đến nắng đến mưa vốn là điều mơ ước bao lâu nay của gia đình bà Tám nay đã sắp trở thành hiện thực.

Bà Phạm Thị Tám - thôn Quần Tiên, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư: 

Nay nhờ sự quan tâm giúp đỡ của đoàn thanh niên xã mà gia đình tôi có cơ hội xây ngôi nhà mới. hiện tại gia đình cũng đang kêu gọi hội đồng ngũ của chồng tôi để hỗ trợ gia đình có được nơi ở che nắng che mưa.

Cũng từ sự chung tay giúp sức của đoàn thanh niên xã trong hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, mà cách đây ít hôm, ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ xiêu vẹo của 2 mẹ con bà Phạm Thị Thanh Hải, thôn Bồng Lai, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, cũng đã được tu sửa lại. Hoàn cảnh éo le khi 25 năm trước, người con gái của bà Hải bị bệnh thần kinh, cuộc sống muôn vàn khó khăn chưa bao giờ dám nghĩ đến được ở trong 1 ngôi nhà có thể che được nắng che được mưa. Nhưng nay, gia đình bà được đoàn thanh niên xã hỗ trợ gia đình số tiền gần 40 triệu đồng, để sửa sang nhà cửa và lắp đặt nước sạch. Mà giờ đây cuộc sống đã đỡ phần khó khăn.

Ngôi nhà mới hoàn thiện của 2 mẹ con bà Phạm Thị Thanh Hải, thôn Bồng Lai cũng từ sự chung tay giúp sức của đoàn thanh niên xã

Bà Phạm Thị Thanh Hải - thôn Bồng Lai, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư:

Năm cháu lên 9 tuổi thì bố cháu bị mất, từ đó đến nay, cháu bị bệnh thần kinh, chẳng biết gì. Bao năm chữa chạy cũng không khỏi, mọi sinh hoạt đều do mình tôi chăm sóc, trông nom. Hàng tháng cũng lo tiền chữa chạy cho cháu, tuổi tôi cũng đã cao nên chẳng làm thêm được việc gì. Gia đình rất khó khăn.

Anh Trần Quốc Vấn - Bí thư đoàn TNCS HCM xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư:

Từ kêu gọi chung sức xóa nhà ở dột nát của cấp ủy, chính quyền địa phương. Trong 2 năm 2021, 2022, Đoàn thanh niên xã đã kêu gọi mạnh thường quân ủng hộ xây mới và sửa chữa 4 ngôi nhà, trong đó có 1 nhà xây mới. Với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng.

Ông Trần Bảo Toàn - Bí thư Đảng ủy xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư:

Những năm gần đây, công tác an sinh xã hội được địa phương quan tâm chú trọng, đặc biệt là những hộ nghèo, hộ cận nghèo và những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ đó, cũng chỉ đạo các tổ chức hội, đoàn thể cùng góp sức vì cộng đồng vì quê hương. Trong đó, đoàn thanh niên xã đã làm rất tốt việc này.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, thời gian qua, tuổi trẻ xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, đã tình nguyện, xung kích, luôn có mặt để chung tay góp sức vì cộng đồng vì quê hương. Không chỉ thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Vũ Tiến, mà còn tạo được hiệu ứng xã hội tích cực, góp phần lan tỏa những việc làm ý nghĩa.

Phương Thúy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...