Khai mạc Hội nghị toàn cầu về xóa bỏ lao động trẻ em

Thứ 2, 16/05/2022 | 00:00:00
366 lượt xem

Hôm 15/5, Hội nghị toàn cầu lần thứ 5 về Xóa bỏ Lao động Trẻ em đã được khai mạc tại thành phố cảng Đơ-bần thuộc tỉnh Qua Zulu Na-tan của Nam Phi. Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà dẫn đầu, tham dự hội nghị.

Hội nghị thu hút sự tham gia của hơn 2.000 đại biểu đến từ hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ và sẽ kéo dài trong 6 ngày nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn cũng như thúc đẩy hành động nhanh chóng để hướng tới mục tiêu xóa bỏ mọi hình thức lao động trẻ em vào năm 2025 và xóa bỏ lao động cưỡng bức, nô lệ hiện đại và buôn bán người vào năm 2030. Đây cũng là lần đầu tiên hội nghị được tổ chức tại một nước châu Phi với nỗ lực hợp tác giữa Tổ chức Lao động Quốc tế, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc và Bộ Việc làm và Lao động của Nam Phi. 

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế Guy Ryder cho biết lao động trẻ em đang có dấu hiệu gia tăng trong những năm qua và tình trạng này xuất hiện nhiều nhất trong lĩnh vực nông nghiệp với tỉ lệ lên đến 70%. Trong khi đó, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa cảnh báo sẽ có gần 9 triệu trẻ em bị cưỡng bức lao động vào cuối năm nay do tác động của đại dịch COVID-19. Theo số liệu thống kê, hiện có hơn 160 triệu trẻ em trên toàn cầu đang phải tham gia lao động và một nửa trong số này ở độ tuổi từ 5-11.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...