Triều Tiên khẩn trương ứng phó với dịch COVID-19

Chủ nhật, 15/05/2022 | 17:19:56
280 lượt xem

Sáng 15/5, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) thông báo trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 15 ca tử vong và hơn 296 nghìn người có triệu chứng sốt trong đợt dịch COVID-19 đầu tiên bùng phát tại đây.

KCNA nêu rõ, với các trường hợp mới được ghi nhận trong thời gian từ tối 13/5 đến tối 14/5, tổng số ca tử vong hiện là 42 người. Đánh giá ban đầu cho rằng hiện tượng gia tăng số ca tử vong xuất phát từ nguyên nhân "bất cẩn trong việc dùng thuốc vì thiếu kiến thức và hiểu biết về việc nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 cũng như về phương pháp điều trị.”

Trong khi đó, tổng số người có biểu hiện sốt kể từ cuối tháng 4 đến nay đã lên tới gần 821.000 người, nhưng đã có hơn một nửa trong số này bình phục. Thông báo của KCNA chỉ xác nhận các trường hợp sốt mà không nêu cụ thể có bao nhiêu trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi ghi nhận ca mắc đầu tiên vào giữa tuần qua, Triều Tiên đã phong tỏa cả nước, áp dụng "các biện pháp khẩn cấp" để hạn chế sự lây lan của virus về phương pháp điều trị.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...