Phát hiện “con đường lát gạch” kỳ lạ dưới đáy Thái Bình Dương

Thứ 6, 13/05/2022 | 14:47:16
858 lượt xem

Một thành hệ địa chất trông giống như con đường lát gạch mới được các nhà đại dương học phát hiện trong chuyến thám hiểm đáy biển ở ngoài khơi Hawaii.

Các chuyên gia hải dương học đã bất ngờ khi phát hiện một thành hệ địa chất kỳ lạ có hình thù giống hệt những viên gạch xếp ngay ngắn bên nhau, tựa như một "con đường gạch màu vàng" nhỏ dài, khiến người ta liên tưởng ngay lối dẫn đến thành phố Atlantis huyền thoại. 

Nhóm nghiên cứu xác định đây là tàn tích của hoạt động địa chất, một ví dụ sinh động về sự phong phú độc đáo của các kiến tạo của hoạt động núi lửa cổ đại. Thành hệ địa chất kỳ lạ thuộc khu bảo tồn hải dương quốc gia quần đảo Tây bắc Hawaii - một trong những khu bảo tồn biển lớn nhất trên thế giới, với diện tích bề mặt lên tới 1.510.000km2, 10 hòn đảo và rạn san hô vòng. Khu vực này được đánh giá rất cao cả về giá trị văn hóa và tự nhiên khi có mối quan hệ mật thiết giữa con người và thiên nhiên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...