UBND tỉnh nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng về lĩnh vực nông nghiệp, đất đai và đào tạo nguồn nhân lực

Thứ 5, 12/05/2022 | 00:00:00
643 lượt xem

Sáng 12/5, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe các sở ngành báo cáo 1 số nội dung quan trọng về lĩnh vực nông nghiệp, đất đai và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Dự cuộc họp có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở ban ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.

Các đại biểu nghe và cho ý kiến vào báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về dự thảo Đề án sản xuất vụ Mùa, vụ Đông năm 2022. Theo đó, vụ Mùa, Thái Bình phấn đấu gieo cấy 76.500ha, năng suất đạt 60 tạ/ha trở lên, diện tích cấy máy phải đạt trên 15.000ha. Cây màu hè, phấn đấu đạt 17.000ha trở lên, cây vụ đông phấn đấu trên 37.000ha. 

Các đại biểu nghe và cho ý kiến vào báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về Dự thảo Đề án đẩy mạnh đào tạo lao động có kỹ năng nghề đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao, phục vụ phát triển kinh tế xã hội tỉnh giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030. Báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường về dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của bản quy định về hạn mức công nhận, hạn mức giao đất, diện tích tối thiểu được tách thửa trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 07 ngày 30/6/2014 của UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận, đối với lĩnh vực nông nghiệp, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành nông nghiệp trước mắt tiếp tục triển khai các giải pháp để bảo vệ năng suất và chất lượng vụ lúa xuân năm nay. Đồng chí cơ bản thống nhất với dự thảo Đề án sản xuất vụ Mùa, vụ Đông năm 2022, yêu cầu ngành nông nghiệp phải nâng cao hơn nữa tỷ lệ cơ giới hóa trong gieo cấy lúa mùa. Có giải pháp khắc phục tồn tại gieo vãi, gieo sạ trong vụ mùa năm nay. Rà soát lại cơ cấu giống để có giống chất lượng cao gia tăng giá trị sản xuất. Cần phải có giải pháp trong tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. 

Đối với công tác tổ chức, chỉ đạo sản xuất, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố phải thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của mình, nhất là trong triển khai đại trà các mô hình nông nghiệp hiệu quả hiện nay. Đồng chí yêu cầu ngành nông nghiệp phối hợp với các huyện, thành phố phải thực hiện nghiêm lịch thời vụ.

Video: 51222_OTHAN1.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh giao cho ngành nông nghiệp trong tháng 5 này cần phối hợp để tổ chức hội thảo chuyên đề về sản xuất lúa gạo để có giải pháp hiệu quả trong lĩnh vực này. Đề nghị ngành nông nghiệp tiếp thu các ý kiến đóng góp tại cuộc họp hôm nay để hoàn thiện đề án sản xuất vụ Mùa, vụ Đông năm 2022.

Về Dự thảo Đề án đẩy mạnh đào tạo lao động có kỹ năng nghề đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh,  Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở LĐTB&XH tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp để tiếp tục hoàn thiện 1 bước Đề án. Đồng thời, tổ chức hội thảo với các doanh nghiệp sử dụng người lao động, nhà đầu tư hạ tầng, các chuyên gia, nhà khoa học để lấy ý kiến đóng góp. Yêu cầu các sở ngành tiếp tục nghiên cứu, đóng góp ý kiến để hoàn thiện Đề án triển khai hiệu quả trong thực tiễn.

Video: 51222_OTHAN2.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý trong đề án cần phải định hướng giáo dục nghề nghiệp, chú trọng xây dựng chất lượng đội ngũ giáo viên đào tạo nghề, sự liên kết giữa nhà nước trong xác định nhu cầu đào tạo với nhu cầu của doanh nghiệp. Phải xác định được vai trò của doanh nghiệp trong khâu đào tạo nghề.

Đồng chí cũng cơ bản thống nhất với các nội dung về dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của bản quy định về hạn mức công nhận, hạn mức giao đất, diện tích tối thiểu được tách thửa trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 07 ngày 30/6/2014 của UBND tỉnh. Đồng thời giao sở Tài nguyên và môi trường tiếp thu ý kiến tại cuộc họp tiếp tục hoàn thiện nội dung báo cáo./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...