Lan tỏa phong trào dân vũ trên địa bàn thành phố

Thứ 6, 13/05/2022 | 00:00:00
1,272 lượt xem

Dân vũ là một sinh hoạt lành mạnh, không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, mà còn tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hiểu biết, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của con người. Câu lạc bộ dân vũ trên địa bàn thành phố Thái Bình đã thu hút nhiều chị em tham gia sinh hoạt, tạo nên sân chơi bổ ích thiết thực trong đời sống của người dân.

Cứ vào 19h30 phút hàng ngày, tại sân nhà vận động của thôn Tam Lạc 2 xã Vũ Lạc, có gần 50 chị em phụ nữ đang cùng nhau nhún nhảy theo tiếng nhạc sôi động. Giữa từng bài tập, chị em lại tranh thủ chỉ dẫn cho nhau cách bước chân sao cho đúng nhịp, lắc hông, giơ tay cho đẹp và mềm mại. Giờ đây chị em phụ nữ thành phố đã có thêm niềm vui mới sau một ngày lao động vất vả.



Chị Đoàn Thị Hải - xã Vũ Lạc, TP Thái Bình:

"Chúng tôi thấy dân vũ mang lại sức khỏe, nên đã tập hợp chị em lại với nhau và đến giờ chúng tôi cũng có câu lạc bộ để chị em tập luyện"







Chị Khiếu Thị Hiền - phường Đề Thám, TP Thái Bình:

"Tham gia câu lạc bộ chúng tôi đã đã thấy được sự tuyệt vời về sức khỏe và mang lại cho chúng tôi niềm hạnh phúc về mặt tinh thần"





Từ khi có CLB dân vũ, đời sống tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Do được luyện tập miễn phí, thấy được lợi ích của dân vũ là nâng cao sức khỏe, nên số người đăng ký tham gia ngày một tăng. 


Chị Phạm Thị Thủy - chủ tịch Hội LHPN xã Vũ Lạc, TP Thái Bình:

"Lúc đầu thì ít người tham gia nhưng đến nay trong toàn xã đã có 8 câu lạc bộ, với hơn 800 hội viên tham gia"





Các điệu nhảy dân vũ được cải biên từ điệu valse, cha cha cha, tango…được lồng ghép qua các bài hát thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, dễ học, dễ nhảy, phù hợp với nhiều lứa tuổi nên có sức thu hút lớn và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. 



Chị Phạm Thị Minh – GĐ Trung tâm Văn hóa thể thao thành phố Thái bình:

"Hội liên hiệp phụ nữ thành phố phối hợp với chúng tôi tạo ra một phong trào sâu rộng giúp chị em khỏe và đẹp hơn"





Tham gia dân vũ đã giúp chị em rèn luyện sức khỏe, khôi phục tinh thần, trí tuệ, đây còn là nơi giao lưu, gắn kết trong hội viên phụ nữ. Phong trào này lan tỏa sâu rộng, góp phần tích cực trong xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư trên địa bàn thành phố

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...