Nhà mới cho học sinh nghèo

Thứ 4, 11/05/2022 | 00:00:00
3,015 lượt xem

Một mái nhà vững chãi để che nắng che mưa là điều tưởng như bình thường với nhiều người, thì đó lại là ước mơ của rất nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Và để giúp các em thực hiện ước mơ này, từ cuối tháng 4 và đầu tháng 5 năm nay, 8 căn nhà mới của 8 học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh đang được đặt những viên gạch đầu tiên, nhờ sự giúp đỡ của quỹ "Tiếp sức đến trường".

Từ khi sinh ra, Duyên đã sống trong căn nhà tuềnh toàng, dột nát này. Dù mỗi khi mưa bão, trong nhà cũng như ngoài sân. Còn những ngày mùa hè thì mái hỏng, cửa hỏng cũng chẳng che nổi nắng. Nhưng cái nghèo cứ đeo bám khiến 2 mẹ con chưa bao giờ dám mơ đến việc sửa nhà. Tháng 5 này, 100 triệu đồng của quỹ "Tiếp sức đến trường" và rất nhiều sự hỗ trợ của người dân cùng các ban ngành đoàn thể trong thôn, trong xã, đã giúp gia đình em đặt những viên gạch đầu tiên cho căn nhà mới. Người mẹ nghèo hàng ngày chỉ biết đi dọn vệ sinh kiếm tiền nuôi con, nay đã bớt phần nào lo lắng. Còn với Duyên, ước mơ có một góc học tập của riêng mình cũng sắp trở thành hiện thực.



Em Vũ Thị Duyên, thôn Tô Đàm, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ: 

"Con cảm ơn các cô các bác các chú đã xây nhà cho con, biến ước mơ của con thành hiện thực. Từ giờ con xin hứa sẽ chăm ngoan học giỏi để không phụ lòng cô chú đã giúp đỡ con."







Ông Vũ Văn La - Chủ tịch UBND xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ: 

"Thay mặt cấp ủy chính quyền địa phương chúng tôi cam kết sẽ chỉ đạo các bộ phận chuyên môn cùng các ban ngành đoàn thể tiếp tục theo dõi giám sát để công tác xây dựng nhà ở đảm bảo an toàn, tiếp nhận kinh phí tài trợ sử dụng đúng mục đích, công khai minh bạch." 




Từ nguồn quỹ của chương trình "Tiếp sức đến trường" do Đài PT-TH Thái Bình, Hội Chữ thập đỏ, Sở LĐTB&XH, Sở GD&ĐT đồng quản lý, 8 căn nhà cho 8 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang được xây mới hoàn toàn với diện tích trên 40 mét vuông, trị giá hỗ trợ mỗi căn 100 triệu đồng. Đây là năm thứ 3 hoạt động này được quỹ Tiếp sức đến trường thực hiện với tổng 17 căn nhà xây mới cho học sinh nghèo. 


Em Nguyễn Yến Nhi, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình

"Con cảm thấy rất vui vì được xây nhà mới. Sau khi có căn nhà này ông bà con đỡ vất vả hơn, chứ lúc trước mưa nhà không kiên cố, nó ướt, ngập, ướt hết chăn gối. Căn nhà mới sẽ giúp gia đình con có nhiều đổi thay hơn." 






Ông Vũ Đức Điến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình: 

"Những hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của học sinh trên địa bàn tỉnh chắc chắn còn rất nhiều. Quỹ cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp các ngành các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp doanh nhân tiếp tục ủng hộ để quỹ có nhiều nguồn lực hơn nữa, giúp ngày càng nhiều học sinh bớt khó khăn trên con đường đến trường."



Những người thực hiện chương trình cũng rất mong sẽ có thêm ngày càng nhiều tấm lòng hảo tâm chung tay, để sự hỗ trợ trao đến các em không dừng lại ở phần quà 5 triệu 500 nghìn đồng trong mỗi số "Tiếp sức đến trường" phát sóng, hay những cuốn sách, những ngôi nhà mới, mà ý nghĩa hơn, đó là vòng tay che chở, là nguồn động viên kịp thời, cho các em hi vọng và niềm tin để phấn đấu vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...