Người lan tỏa tình yêu nghệ thuật chèo

Thứ 2, 09/05/2022 | 00:00:00
1,764 lượt xem

Chèo là một trong những loại hình sân khấu cổ truyền của Việt Nam. Tuy nhiên hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình âm nhạc đương đại, đã khiến cho các loại hình nghệ thuật truyền thống nói chung và nghệ thuật chèo nói riêng đang dần trở nên kén khán giả.

Rất nhiều các thế hệ nghệ sĩ của sân khấu chèo đang từng ngày nỗ lực đưa nghệ thuật chèo đến gần hơn với công chúng. Và trong số đó là nghệ sĩ Lê Vân người đã dành hơn 10 năm gắn bó và lan tỏa tình yêu nghệ thuật chèo đến với đông đảo khán giả yêu chèo. Với giọng hát trong sáng, nhiều cảm xúc những làn điệu chèo qua sự thể hiện của nghệ sĩ Lê Vân nhà hát chèo Thái Bình đã chạm tới trái tim của nhiều công chúng yêu nhạc truyền thống.



Nghệ sĩ Lê Vân – nhà hát chèo Thái Bình:

"Từ nhỏ tôi đã yêu thích nghệ thuật hát chèo, khi nghe ông và bố, tôi có ước mơ sẽ trở thành nghệ sĩ hát chèo và ước mơ đó của tôi đã thành hiện thực bây giờ tôi đã là nghệ sĩ của nhà hát chèo Thái Bình."





Sinh ra trong gia đình có truyền thống về nghệ thuật nên nghệ sĩ Lê Vân đam mê nghệ thuật hát chèo và trở thành diễn viên chèo trẻ tuổi nhất đạt huy chương vàng vào năm 2020 vai Đào Huế, huy chương bạc vai diễn Châu Long. Chị đã thành công ở nhiều vai diễn như vở chèo cổ Từ thức , Lưu Bình Dương Lễ, vở cây gậy thần.

Chị tâm sự "Tôi say mê, hạnh phúc vì được góp sức mình giữ gìn và phát huy giá trị nghệ thuật chèo. Trong quá trình giao lưu, biểu diễn văn nghệ, cùng với việc tái hiện các trích đoạn chèo cổ, tự diễn hàng trăm tiểu phẩm với nhiều ý hay, mang tính thời sự và nhân văn, phản ánh tâm tư của nhân dân, làng quê đổi mới."


Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Văn Bằng - Phó giám đốc nhà hát chèo Thái Bình:

"Trên hết là tình yêu nghề, tình yêu đất nước, bằng tình cảm và trách nhiệm, nghệ sĩ Lê Vân đã góp phần quan trọng cùng các anh chị em nghệ sĩ vượt qua mọi khó khăn để giữ gìn bản sắc văn hóa chèo truyền thống và lan tỏa tới đông đảo khán thính giả."



Điều đáng trân trọng ở nghệ sĩ Lê Vân  là không bao giờ biết bằng lòng với chính mình. Để làm được điều đó, không có cách nào khác là trái tim người nghệ sỹ phải thổn thức trước các nhân vật, phải hóa thân vào đó bằng tình yêu, sự trăn trở với mỗi nhân vật. Nghệ sĩ Lê Vân cùng những đồng nghiệp của mình luôn mong muốn ngọn lửa chèo sẽ tiếp tục được gìn giữ và tỏa sáng trong tâm hồn lớp trẻ, để nghệ thuật Chèo mãi được lưu giữ trên quê hương Thái Bình thân yêu.

Lan Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...