Thái Lan tham vọng ngành du lịch đạt doanh thu 100 tỷ USD

Thứ 3, 02/01/2024 | 09:31:52
244 lượt xem

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu tạo ra khoản thu 3.500 tỷ baht (khoảng 100 tỷ USD) cho nền kinh tế thông qua ngành du lịch trong năm 2024, đồng thời đưa ra kế hoạch quảng bá đất nước này như một điểm đến du lịch quanh năm.

Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, để thực hiện mục tiêu đạt doanh thu từ du lịch là 3.500 tỷ baht, các nhà chức trách Thái Lan đã và đang triển khai chiến dịch quảng bá Thái Lan như một điểm đến tuyệt vời trong suốt cả năm. Chiến dịch này sẽ tập trung quảng bá những điểm đến du lịch ít được biết đến kết hợp cùng với những địa điểm nổi tiếng đối với khách du lịch. 

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cũng cho biết, dự kiến doanh thu từ khách du lịch trong nước là 1.000 tỷ baht (khoảng 28,5 tỷ USD) và từ du khách nước ngoài là 2.500 tỷ baht (71,5 tỷ USD). Ngay trong tháng 1/2024, Phòng Thương mại Thái Lan và Tổng cục Du lịch (TAT) sẽ bắt đầu quảng bá các tỉnh ít được ghé thăm nhưng có tiềm năng đầu tư và du lịch. Cùng với đó, TAT và Bộ Ngoại giao sẽ thảo luận về kế hoạch cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần cho khách du lịch.

Năm 2023, Thái Lan đón hơn 27 triệu lượt du khách nước ngoài, đáp ứng mục tiêu của chính phủ là thu hút 25-28 triệu lượt du khách.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...