Pháp đóng cửa tháp Eiffel

Thứ 5, 28/12/2023 | 10:00:25
290 lượt xem

Ngày 27/12, nhà điều hành Tháp Eiffel (SETE) cho biết đã phải đóng cửa một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu thế giới này do nhân viên tại đây đình công.

SETE cho biết khách du lịch vẫn có thể đi lại phía dưới chân tháp Eiffel, nhưng lối lên trên tháp có độ cao 324m này đã bị đóng cửa cho đến khi có thông báo mới. SETE khuyến cáo những người đã mua vé trực tuyến trong ngày 27/12 kiểm tra thư điện tử để cập nhật thông tin.

Tổ chức công đoàn CGT cho biết cuộc đình công diễn ra đúng vào dịp 100 năm ngày mất của kỹ sư Gustave Eiffel, người đã thiết kế Tháp Eiffel, nhằm phản đối cách quản lý địa điểm này hiện nay. 

CGT cho rằng đơn vị quản lý vận hành Tháp Eiffel theo một mô hình kinh doanh không bền vững và dựa trên cơ sở ước tính "ảo tưởng" về lượng du khách trong tương lai trong khi dự trù chi phí xây dựng không phù hợp. Theo CGT, đơn vị quản lý Tháp Eiffel đã dự trù ngân sách trong tương lai dựa trên ước tính 7,4 triệu lượt du khách hằng năm dù mức này chưa bao giờ đạt được.

Theo SETE, Tháp Eiffel, địa danh nổi tiếng nhất tại Paris, thu hút gần 7 triệu lượt du khách mỗi năm, trong đó khoảng 75% là khách du lịch nước ngoài. Trong năm 2023, trung bình mỗi ngày có 20.000 khách du lịch tới tham quan tại đây./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...