Thái Lan hoàn thiện lỗ hổng pháp lý hỗ trợ du khách

Thứ 3, 10/10/2023 | 08:00:00
351 lượt xem

Nhà chức trách Thái Lan đang xem xét hoàn thiện những lỗ hổng pháp lý trong việc hỗ trợ du khách nước ngoài bị ảnh hưởng bởi những sự cố ở Thái Lan, đặc biệt sau vụ nổ súng ở Trung tâm thương mại Siam Paragon hôm 3/10, khiến 2 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Thái Lan từng có Quỹ hỗ trợ du khách nước ngoài, theo đó thân nhân bất cứ du khách nước ngoài nào không may tử vong tại Thái Lan được nhận khoản bồi thường 1 triệu baht, tương đương 27 nghìn USD. Tuy nhiên, quỹ này đã ngừng hoạt động từ năm ngoái với lý do không hiệu quả và không có nguồn tài trợ lâu dài nào khác. 

Sau vụ nổ súng ở Siam Paragon, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan thông báo kế hoạch bồi thường cho du khách thiệt mạng hoặc bị thương bằng ngân sách của bộ hoặc ngân sách trung ương. Hiện cơ quan này đề xuất chính phủ Thái Lan áp dụng chương trình thu phí du lịch 300 baht vốn đã được nội các tiền nhiệm phê duyệt và sử dụng một phần phí thu được để tài trợ bảo hiểm cho du khách. 

Bên cạnh đó, vụ nổ súng vừa qua ở Siam Paragon cũng đặt ra vấn đề về công tác đảm bảo an ninh và ứng phó tình huống khẩn cấp tại các trung tâm mua sắm và giải trí, vốn là điểm thu hút đông đảo du khách tới Thái Lan./. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...