Luang Prabang hấp dẫn khách du lịch về đêm

Thứ 6, 22/09/2023 | 09:00:00
317 lượt xem

Là trung tâm du lịch nổi tiếng của Lào, thành phố Luang Prabang đã được nhiều tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới xếp vào một trong những điểm đến hấp dẫn. Sở dĩ có được điều này là bởi chính quyền sở tại luôn chú trọng phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, trong đó có phát triển kinh tế đêm.

Nằm trên phố Sisavangvong với chiều dài hơn 1 km chạy cắt ngang khu phố cổ ở trung tâm thành phố, chợ đêm Luang Prabang lâu nay là điểm giải trí không thể thiếu của du khách trong và ngoài Lào mỗi khi đến thăm.

Với trên 500 gian hàng thủ công truyền thống, cùng khu chợ ẩm thực, giải trí… du khách không chỉ tìm được rất nhiều mặt hàng thủ công truyền thống tinh xảo đậm chất văn hóa của các dân tộc Lào, mà còn được thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng của Lào với giá cả hợp lý.



Anh Michal Galka - Du khách Ba Lan: “Khu chợ đêm này là một lựa chọn tốt để trải nghiệm, nơi tôi không chỉ có thể thưởng thức sự đặc sắc của rất nhiều món ăn địa phương, mà còn được tìm hiểu và hiểu thêm về nền văn hóa bản địa.”

Việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch trong đó có các dịch vụ phát triển kinh tế ban đêm đã giúp Luang Prabang ngày càng hấp dẫn hơn trong mắt du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là yếu tố giúp di sản thế giới này liên tiếp được xếp hạng là một trong những điểm đến tốt nhất thế giới năm 2023, đồng thời là cơ sở để chính quyền tỉnh đặt mục tiêu thu hút 2 triệu lượt du khách quốc tế trong 2-3 năm tới./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...