Tham quan bảo tàng xe đạp Shimano

Thứ 6, 22/09/2023 | 09:00:00
325 lượt xem

Hiếm có nơi nào xe đạp được tôn vinh như ở Nhật Bản - nơi xe đạp là một phương tiện giao thông phổ biến. Và người ta có thể đặc biệt cảm nhận được niềm đam mê xe đạp của người dân Nhật Bản khi tới thăm Bảo tàng Xe đạp Shimano - một trong những bảo tàng xe đạp lớn nhất thế giới.

Bảo tàng Xe đạp Shimano là nơi trưng bày bộ sưu tập đồ sộ với 462 xe đạp, cũng như áp dụng công nghệ số hóa, sử dụng màn hình cảm ứng để du khách trực tiếp trải nghiệm, thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu thông tin của mọi đối tượng. 

Tại khu Lịch sử ra đời xe đạp, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng chiếc Draisinne, được cho là xe đạp 2 bánh đầu tiên của con người vào năm 1817. Nơi đây, một màn hình lớn trình chiếu tác phẩm “Giấc mơ của các nhà phát minh”, kể về quá trình hình thành và phát triển của xe đạp thời còn sơ khai cũng như nỗ lực sáng tạo của các nhà phát minh trên thế giới để có được xe đạp hoàn thiện như hiện nay.


Ở các khu tiếp theo, khách tham quan có thể nắm được quá trình sản xuất và phát triển các loại xe đạp, công nghệ tạo ra chúng và vai trò của từng bộ phận trên xe. Ngoài ra, mọi người sẽ hiểu được giá trị của việc đạp xe hằng ngày với sức khỏe và tinh thần, thông qua thông điệp gắn với môi trường và sự phát triển xã hội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...