Thái Lan khuyến cáo về du lịch tại Myanmar

Thứ 3, 12/09/2023 | 09:00:00
309 lượt xem

Người dân Thái Lan có kế hoạch sang Myanmar bằng thị thực nhận tại nơi nhập cảnh hoặc thị thực du lịch giờ đây sẽ phải có một khoản tiền mặt nhất định và vé khứ hồi. Bộ Ngoại giao Thái Lan mới đây đã đưa ra khuyến cáo này.

Trong thông báo, Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết đang kiểm chứng thông tin trên với nhà chức trách Myanmar và Đại sứ quán Thái Lan tại Yangon cho rằng yêu cầu mới này từ phía quốc gia láng giềng có thể là biện pháp để ngăn chặn người nước ngoài sa chân vào các đường dây thực hiện những cuộc gọi lừa đảo ở Myanmar.

Trong khi chờ phía Myanmar xác nhận, Bộ Ngoại giao Thái Lan khuyến nghị mọi công dân nước này sang nước láng giềng cần chuẩn bị các giấy tờ và điều kiện cần thiết để đảm bảo việc nhập cảnh suôn sẻ. Cụ thể, mỗi người cần có lượng tiền mặt đủ cho cả chuyến đi của họ.

Một số nguồn tin cho biết khách nước ngoài vào Myanmar được yêu cầu trình tối thiểu 1.000 USD tiền mặt. Bên cạnh đó, du khách cần có vé rời khỏi Myanmar với ngày giờ và phương tiện di chuyển cụ thể ghi trên đó; cần đặt phòng khách sạn hoặc địa chỉ lưu trú trong thời gian ở Myanmar; cũng như cần có bảo hiểm y tế bao gồm cả chi phí điều trị COVID-19 hoặc gói bảo hiểm được Cơ quan bảo hiểm Myanmar chấp nhận.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...