Thụy Sĩ tiếp tục thu hút khách du lịch châu Á

Thứ 7, 05/08/2023 | 17:00:00
521 lượt xem

Cơ quan thống kê liên bang của Thụy Sĩ ngày 4/8 cho biết số lượng khách quốc tế tới nước này đã tăng mạnh trong nửa đầu năm nay, với du khách đến từ châu Á tăng gấp đôi, bất chấp tỷ giá đồng franc của Thụy Sĩ tăng mạnh.

Cơ quan trên cho biết trong 6 tháng đầu năm, số lần lưu trú qua đêm của khách nước ngoài tại các khách sạn ở Thụy Sĩ tăng 33% so với năm ngoái, lên 9,4 triệu lượt. Trong đó, số lượt lưu trú của khách châu Á tăng gấp đôi, lên 864.000 lượt. Du khách Trung Quốc có mức tăng nhanh nhất, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, du khách Mỹ đứng đầu về số lượng người và số lượt lưu trú với 452.000 lượt.

Ở chiều ngược lại, nhu cầu du lịch của người dân Thụy Sĩ vẫn ổn định với tổng số lượt lưu trú qua đêm ở các khách sạn tăng 14%, đạt 19,5 triệu lần trong 6 tháng đầu năm.

Những số liệu trên đang mang lại nhiều tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch Thụy Sĩ sau khi nước này ghi nhận mức chi tiêu phục hồi trong mùa Đông vừa qua. Tuy nhiên, các con số này vẫn ở mức thấp hơn trước đại dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...