“Trường Thành dưới lòng đất” ở Trung Quốc

Thứ 2, 10/07/2023 | 17:10:00
545 lượt xem

Trung Quốc lâu nay đã nổi tiếng với Vạn lý Trường Thành và Trường Thành nước, song có một công trình kiến trúc đặc biệt khác xuyên sâu trong lòng những ngọn núi ở tỉnh Quý Châu, được mệnh danh là “Trường Thành dưới lòng đất” tại Trung Quốc.

“Trường Thành dưới lòng đất” nằm tại cổ trấn Chu Sa, thuộc thị trấn Vạn Sơn, thành phố Đồng Nhân, tỉnh Quý Châu, Tây Nam, Trung Quốc. Đây là một địa danh du lịch nổi tiếng với những đường hầm do nhân dân lao động Trung Quốc cổ đại, cận đại và hiện đại để lại qua hàng nghìn năm khai thác quặng chu sa, với tổng chiều dài hơn 970 km chạy sâu dưới lòng những ngọn núi. 

“Trường Thành trong lòng đất” được xem là một kỳ tích thế giới. Sau hơn 2 nghìn năm, người dân Trung Quốc đã đào được những đường hầm khai thác chu sa tổng cộng 970 km, khiến nơi đây trở thành đường hầm khai thác dài nhất thế giới. Những đường hầm này đan xen chằng chịt trong lòng những ngọn núi tạo thành một mạng lưới ngầm khổng lồ.

Sau khi được đưa vào khai thác phát triển du lịch, nơi đây được trang hoàng hệ thống đèn màu rực rỡ, tạo nên một không gian thơ mộng tuyệt đẹp trong lòng núi. Nhiệt độ nơi đây luôn mát rượi, trung bình 14-15 độ. Chính vì vậy, nơi đây ngày càng thu hút đông đảo du khách tới tham quan và khám phá.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...