Ngành du lịch Thụy Sĩ tiếp tục đón nhận thông tin tích cực

Thứ 7, 01/07/2023 | 00:00:00
439 lượt xem

Ngành du lịch của Thụy Sĩ tiếp tục đón nhận thông tích cực. Theo một báo cáo mới công bố, lượng du khách tới Thụy Sĩ trong năm ngoái đã chi tiêu tổng cộng 16,6 tỷ franc Thụy Sĩ, tức khoảng 18,5 tỷ đô-la Mỹ, tăng mạnh so với năm trước đó, dù vẫn chưa trở lại mức trước đại dịch COVID-19.

Báo cáo của Cơ quan thống kê liên bang Thụy Sĩ công bố ngày 30/6 cho thấy, mức chi tiêu của khách du lịch tại Thụy Sĩ trong năm 2022 tăng gần 50% so với năm 2021, dù vẫn thấp hơn 8% so với kỷ lục ghi nhận năm 2019 trước khi đại dịch diễn ra. Con số này cũng tương đương với số liệu công bố trước đó của ngành khách sạn, khi ghi nhận mức kỷ lục 38,2 triệu lượt nghỉ qua đêm tại các khách sạn ở Thụy Sĩ.

Cũng theo thống kê, không chỉ người nước ngoài đến du lịch Thụy Sĩ và chi tiêu nhiều,mà người dân Thụy Sĩ cũng chi tiêu ở nước ngoài trong năm 2022 nhiều hơn mức của năm 2021. 

Đây đều là những tín hiệu tích cực mới đối với ngành công nghiệp “không khói” ở Thụy Sĩ. Đầu năm nay, nhiều chuyên gia cũng đã dự báo về khả năng tiếp tục phục hồi của ngành du lịch với lượng khách lớn tới từ châu Á trong năm 2023 và các năm sau.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...