Mùa anh đào khoe sắc ở Washington (Mỹ)

Thứ 2, 27/03/2023 | 15:40:49
248 lượt xem

Thủ đô Washington DC, Mỹ đang bước vào một trong những thời điểm thu hút du khách nhiều nhất trong năm nhờ một “đại sứ” mùa Xuân tuyệt đẹp. Đó là hình ảnh những cây hoa anh đào rực rỡ khoe sắc. Giờ đây hồ Tidal Basin đang trở thành địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất, thu hút hàng nghìn người dạo bước và lưu lại những khoảnh khắc bên hoa.

Cuối tuần qua, dọc hồ Tidal Basin đã kín đặc du khách và người dân địa phương đổ về để ngắm những cây anh đào nổi tiếng của thành phố. Theo Cơ quan Công viên Quốc gia Mỹ, khi 70% số cây anh đào quanh hồ nở rộ cũng là lúc đánh dấu thời điểm diễn ra lễ hội hoa anh đào thường niên tại Washington. 

Hằng năm, lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động, bao gồm diễu hành, bắn pháo hoa, biểu diễn âm nhạc cũng như các hình thức nghệ thuật khác. Vào những ngày này, mọi người lại tụ tập để thưởng hoa bên hồ, cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc đẹp giữa khung cảnh ngập sắc hoa hồng và trắng.

Gần 3.000 cây hoa anh đào được trồng dọc hồ Tidal Basin là món quà mà Nhật Bản tặng cho nước Mỹ vào năm 1912, để kỷ niệm cho quan hệ bền chặt giữa hai nước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...